Graham Potter đồng ý dẫn dắt Chelsea

HLV Graham Potter chuẩn bị nhận công việc dẫn dắt Chelsea theo hợp đồng dài hạn. Theo ESPN, nhà cầm quân 47 tuổi đã đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc để rời Brighton.

Graham Potter (trái) được cho đã nhận lời với ông chủ Todd Boehly.
Graham Potter (trái) được cho đã nhận lời với ông chủ Todd Boehly.

Potter đã tổ chức các cuộc nói chuyện dài với các đồng sở hữu của Chelsea, Todd Boehly và Behdad Eghbali vào tối thứ tư, và sau khi dành cả buổi tối để suy nghĩ về vị trí của mình, nhà cầm quân này đã đồng ý nhận vai trò đầy thách thức này trong cuộc gặp tiếp theo với các ông chủ The Blues vào sáng thứ năm. ESPN tiết lộ, Potter dự định tổ chức họp báo trước trận đấu vào thứ năm để thông báo quyết định, nhưng sau đó đã hủy bỏ. Thay vào đó, ông sẽ nói lời tạm biệt riêng với các cầu thủ và nhân viên của Brighton trước khi đến London để ký hợp đồng.

Nếu không có bất kỳ sự phức tạp nào xảy ra vào phút cuối, Potter sẽ kế nhiệm Thomas Tuchel làm HLV của Chelsea, dự kiến sẽ có mặt trong chuyến làm khách tới Fulham ở vòng 7 Premier League vào thứ bảy. Mặc dù các chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện, Potter dự kiến sẽ mang theo nhiều nhân viên trong ban huấn luyện cũ, bao gồm cả trợ lý của ông là Billy Reid. Về phần mình, Chelsea sẽ phải trả cho Brighton khoảng 16 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng.

Sau khi sa thải Tuchel vào sáng thứ tư, Chelsea đã đưa ra một danh sách rút gọn có bao gồm những nhà cầm quân tên tuổi như Mauricio Pochettino và Zinedine Zidane, nhưng Potter là sự lựa chọn đầu tiên của các ông chủ người Mỹ. Nhà cầm quân 47 tuổi người Anh đã làm rất tốt tại Brighton kể từ khi được bổ nhiệm vào mùa hè năm 2019. Mùa qua, những chú “Chim mòng biển” đã kết thúc ở vị trí thứ 9 với 51 điểm, là số điểm cao nhất của họ tại Premier League. Brighton cũng đang khởi đầu tuyệt vời ở mùa này khi thắng 4 chỉ thua 1 sau 6 vòng đấu, hiện xếp vị trí thứ 4 với 13 điểm - chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Arsenal.

Mặc dù vậy, giới chuyên môn tại Anh đang nhìn vào những chuyển động tại sân Stamford Bridge với nhiều sự lo ngại dành cho nhà cầm quân kém danh này. Chelsea nổi tiếng với việc thường xuyên thay đổi HLV trong nhiệm kỳ 19 năm của chủ cũ Roman Abramovich. Tuy nhiên, các ông chủ mới, những người mua lại CLB với giá 2,5 tỷ bảng hồi tháng 5, cho thấy “tàn nhẫn” không kém. Đồng chủ sở hữu Todd Boehly lúc này cũng đang đảm nhận vai trò Chủ tịch cũng như tạm quyền Giám đốc thể thao sau khi các quan chức cũ lần lượt rời đi.

Tin cùng chuyên mục