Golf: Tiger Woods lại gầm vang sau 5 năm

5 năm kể từ chiến thắng gần nhất – chiếc cúp vô địch tại giải Bridgestone Invitational 2013, cuối cùng thì, huyền thoại sống môn đánh golf Tiger Woods cũng lại có cơ hội “gầm vang”, để giành lấy danh hiệu quý giá tại Tour Championship ở East Lake (Atlanta, Mỹ). Đây là danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp của Woods ở PGA Tour.
Tiger Woods
Tiger Woods

5 năm, đó là một chặng đường rất, rất dài, đầy thăng trầm của một golf thủ khét tiếng, từng được sánh vai cùng với Roger Federer, như là những huyền thoại vĩ đại nhất trong thể thao nói chung. Nhưng trong khi Federer “tu thân – tề gia – trị quốc – bình thiên hạ”, tiếp tục thắp sáng sự nghiệp của mình và hiện thời đã sở hữu đến 20 danh hiệu Grand Slam đình đám, số danh hiệu Major Championship mà Woods thắng trong sự nghiệp vẫn chỉ dừng lại ở con số 14, với lần cuối cùng là ngôi vô địch US Open 2008.

Ngoại tình, bị vợ bỏ, bị cả thế giới tẩy chay, rồi chấn thương (gần đây nhất là chấn thương lưng hồi 1 năm về trước), bị khủng hoảng tâm lý, đã khiến cho Woods có thời điểm phải “biến mất”. Nhưng rồi, ở mùa giải năm nay, anh đã tái xuất, thể hiện một phong độ khá ấn tượng kể từ đầu mùa, trước khi tìm lại hương vị chiến thắng quen thuộc sau 5 năm trời.

“Tôi không thể tin nổi, cuối cùng tôi cũng vượt qua khó khăn để giành được thành công này”, Woods xúc động cho biết sau khi giành chiến thắng ở giải đấu Tổng kết mùa giải năm nay, “Tôi đã trải qua quãng thời gian đầy khó khăn khi cố giữ mình không khóc đến lỗ đánh cuối cùng. Thế rồi, đột nhiên tất cả hích tôi một cú thật mạnh, tôi đã giành được chiến thắng. Tôi đã ngồi lại với… 79 danh hiệu trong suốt 5 năm vừa qua. Giờ đây, giành được danh hiệu thứ 80 là một cảm giác thật quá tuyệt vời”.

Nói về cơ thể tồi tàn vẫn đang phải đối mặt với những ca đau lưng, đau cẳng chân, Woods nói: “Cơ thể của tôi là cả một sự suy nhược. Điểm tiêu cực chính là, tôi thậm chí con chẳng biết mình có thể sống, sinh hoạt mà không bị đau nữa hay không. Tôi không thể ngồi, không thể đi bộ, cũng không thể nằm xuống mà không có cảm giác đau đớn nơi đốt sống lưng và cẳng chân. Thi đấu, có thể là một hành động vượt quá mức bình thường!”.

Nhưng điều đó không thể ngăn cản Woods gầm vang ở PGA Tour thêm 1 lần nữa, và chắc chắn vẫn chưa phải là lần cuối cùng. Chiến thắng của Woods, không chỉ truyền cảm hứng cho chính bản thân anh, mà còn là niềm cảm hứng cho… tuyển Mỹ ở Ryder Cup 2018, khi họ là nhà ĐKVĐ chuẩn bị hành quân sang Guyancourt (ngoại ô Paris, Pháp).

Tin cùng chuyên mục