Golf thủ Malaysia Ervin Chang: Muốn nâng tầm thành tích, giành huy chương về cho đất nước

Sau 2 lần “trắng tay” ở các kỳ SEA Games trước, golf thủ người Malaysia, anh Ervin Chang đang rất muốn nâng tầm thành tích của mình, lọt vào tốp giành huy chương mang về vinh quang cho đất nước tại kỳ SEA Games sắp sửa diễn ra tại Vĩnh Phúc - Việt Nam (môn golf sẽ thi đấu tại Sân golf Đầm Vạc - Vĩnh Yên).

Ervin Chang
Ervin Chang

Thành tích của golf thủ gốc Hoa ở 2 kỳ SEA Games trước là khá khiêm tốn. Ở kỳ giải SEA Games 2017 diễn ra tại quê nhà Kuala Lumpur, anh chỉ giành được vị trí hạng 7 chung cuộc nội dung đơn nam. 2 năm sau, tại kỳ SEA Games 2019 ở Philippines, tuy đã nâng cao thành tích của mình lên vị trí hạng 4 chung cuộc, nhưng chung quy lại, anh vẫn chưa thể bước lên bục tốp 3, chưa giành được huy chương.

Đó vẫn là trăn trở của Ervin suốt bấy lâu nay. Nhưng lần này sẽ khác, anh chia sẻ: “Lần này, tôi muốn thể hiện màn trình diễn tốt nhất của mình. Tất nhiên, những kết quả trước đó sẽ chỉ tiếp thêm cho tôi động lực để chiến đấu giành một vị trí trên bục cao và thắng một huy chương cho Đội tuyển golf quốc gia”.

Ervin hiện đang tích cực tập luyện tại CLB Golf Hoàng gia Selangor (Kuala Lumpur). Ngày mai, 4-5, golf thủ 24 tuổi này sẽ bay sang Hà Nội và sẽ nhanh chóng di chuyển đến Sân golf Đầm Vạc để làm quen với điều kiện thi đấu ở đây, hòng chuẩn bị cho bản thân một cách tốt nhất trước tham vọng giành huy chương về cho đất nước. Các nội dung thi đấu môn golf tại SEA Games 31 sẽ khai diễn từ ngày 13-5.

Cùng với Ervin, Đội tuyển golf nam của Malaysia còn có golf thủ K. Rhaasrikanesh, Marcus Lim, A. Nateeshvar; trong khi đó, Đội tuyển golf nữ của Malaysia bao gồm các VĐV Jeneath Wong, Mirabel Ting và Ng Jing Xuen. Nếu như mục tiêu của Ervin là giành huy chương, ít nhất là HCĐ, mục tiêu của Đội tuyển golf Malaysia (cả nam lẫn nữ) là giành thật nhiều HCB và HCĐ ở SEA Games sắp sửa diễn ra…

Chủ tịch Liên đoàn golf Malaysia, Tan Sri Mohd Anwar Mohd Nor nói: “Ervin từng giành hạng 4 ở kỳ SEA Games trước. Với phong độ hiện tại của cậu ấy, tôi tự tin rằng cậu ấy sẽ bước lên tốp 3 trên bục nhận huy chương”. HLV trưởng của Đội tuyển golf Malaysia, ông Shairul Erwin Samsudin cũng tự tin với cục diện chung: “Chúng tôi có một cơ hội để chiến đấu giành các huy chương, vì thế, tôi hy vọng các tuyển thủ của chúng tôi có thể thi đấu với màn trình diễn tốt nhất xuyên suốt giải đấu!”.

Tin cùng chuyên mục