Goggia và Moioli cầm cờ đoàn thể thao Italy tại Olympic mùa đông 2022

Hai nhà vô địch Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 là Sofia Goggia và Michela Moioli được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Italy tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Sofia Goggia đã giành được Quả cầu pha lê trượt tuyết đổ đèo mùa giải trước. Ảnh: GETTY IMAGES
Sofia Goggia đã giành được Quả cầu pha lê trượt tuyết đổ đèo mùa giải trước. Ảnh: GETTY IMAGES

Ủy ban Olympic quốc gia Italy (CONI) đã ra thông báo về việc VĐV trượt tuyết đổ đèo Sofia Goggia và VĐV trượt ván trên tuyết Michela Moioli sẽ là người cầm cờ cho đoàn thể thao Italy tại lễ khai mạc và bế mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ là kỳ Thế vận hội thứ 3 của Moioli và thứ 2 của Goggia.

Sofia Goggia đã giành HCV trượt tuyết đổ đèo nữ tại Pyeongchang 2018, trở thành vận động viên trượt tuyết đầu tiên của Italy giành được danh hiệu Olympic ở nội dung này. Nữ VĐV đã 2 lần đoạt Quả cầu pha lê – giải thưởng được trao cho người có thành tích tốt nhất trên đường đua Vô địch trượt tuyết đổ đèo thế giới. Goggia chia sẻ: “Tôi rất vinh hạnh khi được chọn là người cầm cờ ở lễ khai mạc cho sự kiện sắp tới. Tại kỳ Olympic mùa đông lần này, tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm bảo vệ được chức vô địch”.

Trong khi đó, Michela Moioli sẽ là người vinh dự cầm cờ tại lễ bế mạc Thế vận hội. Moioli đã trở thành nhà vô địch Olympic trượt ván trên tuyết đầu tiên của Italy tại Pyeongchang 2018 sau khi giành HCV nội dung địa hình tốc độ nữ (snowboard cross). Ngoài 3 lần vô địch World Cup, nữ VĐV cũng đã giành được 6 huy chương (3 HCB và 3 HCĐ) tại giải trượt ván trên tuyết World Championship.

Kể từ Olympic Tokyo 2020, các quốc gia có thể có 2 người cầm cờ (một nam, một nữ) trong phần diễu hành của đoàn thể thao nước đó tại lễ khai mạc và bế mạc. Tuy nhiên, phía CONI vẫn chưa có thông báo gì về nam VĐV sẽ cầm cờ cho đoàn thể thao Italy tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Tiếp sau Trung Quốc, Italy sẽ là quốc gia đăng cai Thế vận hội mùa đông 2026, dự kiến các sự kiện sẽ diễn ra tại Milan và Cortina d'Ampezzo.

Tin cùng chuyên mục