WTA Elite Trophy 2017

Goerges và Vandeweghe giành quyền vào chung kết

Cả Julia Goerges (Đức) lẫn Coco Vandeweghe (Mỹ) đều tiếp nối màn trình diễn đầy thành công cuối mùa của mình khi giành quyền lọt vào trận đấu chung kết của giải đấu cuối cùng thuộc hệ giải WTA Tour 2017 – giải WTA Elite Trophy tại Zhuhai.
Julia Goerges giành vé vào chung kết WTA Elite Trophy
Julia Goerges giành vé vào chung kết WTA Elite Trophy
Trước khi đến với WTA Elite Trophy 2017, Goerges – một thời từng góp mặt trong tốp “tứ đại mỹ nhân” của làng quần vợt Đức – từng đăng quang ngôi vô địch Kremlin Cup tại Moskva, danh hiệu giúp cô chấm dút cơn khô hạn vinh quang kéo dài đến… 6 năm (từ năm 2011, khi cô lên ngôi “Hậu” ở giải Porsche Grand Prix tại quê nhà).
Suốt 6 năm qua, trong khi một đồng hương của cô là Angelique Kerber thăng hoa (nhưng giờ đây lại lâm vào khủng hoảng) với ngôi số 1 thế giới và 2 danh hiệu Grand Slam, Goerges gần như đã mất tích, để giờ đây, cô “rực cháy” trong giai đoạn cuối mùa giải này.
Đến với giải đấu tại Zhuhai trong tư cách tay vợt hạng 18 thế giới, Goerges đã lần lượt đánh bại Kristina Mladenovic (Pháp) 6-2, 7-6 (7-4) và Magdalena Rybarikova (Slovakia) 6-1, 7-6 (7-5) ở vòng đấu bảng. Ở trận bán kết mới vừa diễn ra, Goerges đã thắng Anastasija Sevastova (Latvia) với điểm số 6-3 và 6-3. Đây xem như là kết quả “báo thù” vì Goerges từng để thua Sevastova trong trận chung kết Mallorca Open hồi đầu năm.
Goerges đang sở hữu chuỗi 8 trận toàn thắng và đã lọt đến trận chung kết thứ 5 trong mùa giải năm nay, cô có cơ hội kết thúc mùa giải năm nay theo cách mà chính đồng hương Keber danh tiếng cũng phải ao ước.
Trong khi đó, Vandeweghe đã lọt đến bán kết US Open mới đây, là 1 trong 4 tay vợt “toàn Mỹ” hiện diện trong vòng đấu “tứ đại mỹ nhân” ở Grand Slam tại New York. Tiếp nối thành công, tay vợt hạng 12 thế giới đã lần lượt đánh bại Shuai Peng (Trung Quốc) 3-6, 6-3, 6-2 và Elena Vesnina (Nga) 6-3, 6-2 để giành chiếc vé bán kết duy nhất của bảng Hoa giấy. Ở bán kết, Coco đã thắng đối thủ đang chơi rất hứng khởi người Úc – Ashleigh Barty – cũng với điểm số 6-3 và 6-3.
Goerges và Vandeweghe giành quyền vào chung kết ảnh 1 Coco Vandeweghe
Như vậy, trận chung kết của WTA Elite Trophy (dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ chiều mai, Chủ nhật 5-11) sẽ là cuộc đối đầu giữa Goerges và Vandeweghe. Trong quá khứ, 2 tay vợt này chưa từng đối mặt nhau lần nào. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ đầy thú vị và là cách đầy hứng khởi để kết thúc mùa giải 2017 của làng quần vợt nữ thế giới.

Tin cùng chuyên mục