Góc Trần Minh Chiến: Kinh nghiệm so tài sức trẻ

Đến lúc này thì cả Bỉ lẫn Anh đều đã phơi bày tất cả "nanh vuốt" của mình rồi. Chỉ hơi tiếc cho họ khi mà sự hạn chế về mặt đấu pháp, con người đã đẩy đôi bên vào cuộc đối đầu tranh hạng ba diễn ra vào đêm nay. 

Góc Trần Minh Chiến: Kinh nghiệm so tài sức trẻ

Hầu hết giới chuyên môn đều nghiêng cửa thắng về cho Bỉ bởi yếu tố tâm lý cùng sự già dặn về lối chơi. Khác với vòng bảng là khi ấy có thua thì cũng đi tiếp, trận này nếu thua thì trắng tay đúng nghĩa, nên "Quỷ đỏ" sẽ đá một trận... xả láng.

Chính việc không được đánh giá cao ở vòng 4 đội nên tâm lý của Bỉ khi đón nhận thất bại trước Pháp cũng nhẹ nhàng hơn so với Anh. Đó là chưa nói đến việc họ được nghỉ nhiều hơn Anh 1 ngày và bị Pháp loại ngay trong hiệp chính, so với Anh phải đá đến 120 phút cùng dư chấn của việc bị thua ngược.

Tôi vẫn đánh giá Tam Sư rất ổn và không đến mức quá bị suy sụp sau trận thua Croatia. Anh đang có lứa cầu thủ giàu tiềm năng, nhưng vốn dĩ cũng không được đánh giá quá cao ở World Cup lần này. Họ sẽ không để cuộc khủng hoảng tâm lý lan đến trận tranh hạng Ba đâu. Và ai lại không muốn một tấm Huy chương đồng World Cup.

Cuộc so tài này sẽ là kinh nghiệm đối đầu sức trẻ. "Chìa khoá" trận đấu sẽ nằm ở Lukaku và Kane trong cuộc đua giải Vua phá lưới. Tôi nghiêng về kết quả hoà nhiều hơn, có thể là 1-1 hoặc 2-2.

Tin cùng chuyên mục