Góc tiếu ngạo: Lập kỷ lục ghi bàn, Salah được nhiều CĐV bầu làm… Tổng thống Ai Cập

Mohamed Salah là “người hùng” của đất nước Ai Cập, sau khi dẫn đội tuyển nước này giành vé dự VCK World Cup vào mùa Hè năm nay tại nước Nga. Nhưng không chỉ có vậy, nhiều người dân Ai Cập, chủ yếu là các CĐV bóng đá, còn xem anh như là một… chính khách. Anh vừa có tên trong cuộc bầu chọn… Tổng thống Ai Cập nhiệm kỳ mới.

Salah ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace, anh được nhiều người Ai Cập bầu làm Tổng thống
Salah ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace, anh được nhiều người Ai Cập bầu làm Tổng thống

Salah được 1 triệu cử tri bầu làm Tổng thống Ai Cập

Salah vừa mới lập kỷ lục ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, với tình huống dứt điểm tung lưới Crystal Palace để giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại “đối thủ khó ưa” này với chiến thắng 2-1, tiền đạo 21 tuổi người Ai Cập này đã có được bàn thắng thứ 29 trong mùa, trở thành cầu thủ châu Phi thứ 2 – sau Didier Drogba – ghi được nhiều bàn thắng như vậy trong một mùa giải. Nhưng với việc mùa giải 2017-2018 vẫn chưa kết thúc, Salah hoàn toàn có khả năng qua mặt kỷ lục mà “Voi rừng” đã lập ra trong mùa giải Chelsea thắng cú đúp hồi năm 2010.

Góc tiếu ngạo: Lập kỷ lục ghi bàn, Salah được nhiều CĐV bầu làm… Tổng thống Ai Cập ảnh 1 Salah là người hùng của đất nước Ai Cập
Chưa hết, Salah cũng đã ghi 21 bàn trong 21 trận gần nhất cho Liverpool, kỷ lục trước đây được sở hữu bởi Cristiano Ronaldo (trong mùa giải 2007-2008, khi anh này còn chơi cho Manchester United) và cả Robin van Persie (trong mùa giải 2012-2013, cũng diễn ra khi anh này còn chơi cho Quỷ đỏ”.

Ngay sau khi Salah lập kỷ lục ghi bàn trên đất Anh, anh còn đón nhật một… “tin vui” khác nữa. Có đến 1 triệu cử tri đã điền tên anh vào vị trí Tổng thống Ai Cập trong cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới ở đất nước này. Ứng viên số 1, ông Abdel Fattah al-Sisi (một cựu tướng lĩnh) đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử với 92% phiếu bầu, ông sẽ là Tổng thống Ai Cập nhiệm kỳ 2.

Nhưng Salah cũng nhận được sự trân trọng dù… tên anh không có trong danh sách bầu chọn. Rất nhiều cử tri, để thể hiện tình cảm với cầu thủ này, đã điền thêm tên anh vào phiếu bầu. Và nếu BTC công nhận những tấm phiếu này, thì Salah sẽ về đích thứ 2 với 5% tỷ lệ bầu chọn, nhiều hơn cả ứng viên Moussa Mustafa Moussa (chỉ có 3%). Bóng đá, quả là những điều rất buồn cười, rất dễ thương!

Góc tiếu ngạo: Lập kỷ lục ghi bàn, Salah được nhiều CĐV bầu làm… Tổng thống Ai Cập ảnh 2 Một lá phiếu bầu chọn Tổng thống có điền thêm tên của... Salah

Man City, Bayern – đi chỗ khác chơi

Với chiến thắng trước Everton với tỷ số 3-1, các học trò của HLV Pep Guardiola chỉ còn cách ngôi vô địch Premier League mùa này đúng 1 chiến thắng. Đến thời điểm này. Manchester City đã sở hữu 84 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với điểm số mà “Bầy cáo” Leicester City đăng quang cách đây 2 năm. Nếu đánh bại Manchester United (mới chỉ có 68 điểm) trong trận derby thành Manchester diễn ra vào thứ Bảy tuần sau, ngày 7-2, Man City sẽ chính thức đăng quang ngay trước mũi của đối thủ hàng xóm.

Có thông tin cho rằng, MC nên tập trung vào Champions League. Nhưng ở thời điểm đó, sự phấn khích và những ân oán với MU hẳn sẽ khiến MC “nổ một trận đấu mãnh liệt. Có điều, nếu MC cứ tiếp tục chơi bóng như thế này, mùa sau, họ nên “đi chỗ khác chơi”, dành sân đấu của Premier League cho những đội bóng “ở dưới mặt đất”.

Góc tiếu ngạo: Lập kỷ lục ghi bàn, Salah được nhiều CĐV bầu làm… Tổng thống Ai Cập ảnh 3 Man City nên... đi chỗ khác chơi, trả lại sự yên bình cho Premier League
Trường hợp của Bayern Munich ở Bundesliga cũng là tương tự. Với chiến thắng kinh khủng 6-0 trước Borussia Dortmund (riêng trong hiệp 1, “Hùm xám xứ Bavarian” đã ghi đến 5 bàn), Bayern đã bỏ xa đội bóng xếp thứ nhì là Schalke 04 với khoảng cách lên đến 17 điểm. Ở vòng đấu kế tiếp, họ cũng sẽ chính thức đăng quang với 1 chiến thắng.

Bayern đã thắng chiếc đĩa bạc Bundesliga một cách tuyệt đối trong 6 mùa giải gần đây (tính cả mùa giải năm nay, khi mọi chuyện gần như đã an bài). Nếu Bayern cứ đá như vậy, họ cũng nên “đi chỗ khác chơi”, có thể… “lên trời chơi với Man City”, để lại trái đất cho những con người bình thường chơi bóng, sinh sống và vui thú.

Góc tiếu ngạo: Lập kỷ lục ghi bàn, Salah được nhiều CĐV bầu làm… Tổng thống Ai Cập ảnh 4 Bayern cũng nên đi chỗ khác, đừng tiếp tục độc chiếm Bundesliga
Thánh Ibra – từ ghế xe lăn ở MU đến ghế dự bị ở LA Galaxy

Đến với Giải Vô địch Nhà nghề Bắc Mỹ (MLS), “Thánh Ibra” – ngôi sao bóng đá người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic – phấn khích vì sự chào đón của giới mộ điệu bóng đá Mỹ đã có dịp “nổ” vang trời. Anh nói trong ngày ra mắt Los Angeles Galaxy: “Màn chuyển nhượng này đã diễn ra vài năm về trước. Tôi cũng giống như Benjamin Button, tôi sinh ra thì đã già, nhưng càng lúc càng trẻ lại và khi chết là rất trẻ. Đừng lo về tuổi tác của tôi. Ở nước Anh, tôi đã phải ngồi xe lăn và lành lặn sau đó 3 tháng. Giờ đây, con sư tử đã thức tỉnh trở lại và khao khát được ra sân”.

Anh không được tung ra sân ngay từ đầu, trái lại, phải ngồi trên băng ghế dự bị cho đến phút thứ 71, và chứng kiến những đồng đội mới bị đối thủ cùng thành phố là Los Angeles FC cho “ăn ngập hành”. Los Angeles FC đã dẫn trước Los Angeles Galaxy 3-0 sau 48 phút thi đấu đầu tiên. Sau đó LA Galaxy đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 trước khi “Thánh Ibra” được tung vào sân. Ngay lập tức, con sư tử trong anh đã gầm thét, anh lập cú đúp giúp đội bóng mới ngược dòng thắng 4-3. Quả là màn trình diễn của một con sư tử thật sự và người ta hiểu, “người nổ như anh, thường có đủ thực lực trong mình”.

Góc tiếu ngạo: Lập kỷ lục ghi bàn, Salah được nhiều CĐV bầu làm… Tổng thống Ai Cập ảnh 5 "Thánh Ibra" trong ngày ra mắt LA Galaxy

Tin cùng chuyên mục