Góc tiếu ngạo: Chạy trốn tốp 4

Ngoại trừ Manchester City “lão đại” và Liverpool “lão nhị” vẫn đang quyết liệt chạy đua tranh ngôi Minh chủ Giải Ngoại hạng Anh mùa này, 2 vị trí còn lại thuộc tốp “Tứ đại thiên vương” (tốp 4) vẫn chưa có chủ nhân sở hữu thật sự, khi các hảo thủ có tài năng, có đức độ, được nhiều người tín nhiệm, lại… quyết liệt từ chối đảm nhận trọng trách.

Chelsea chỉ muốn làm "Ngũ a ca"
Chelsea chỉ muốn làm "Ngũ a ca"

Sau trận thua Manchester City “lão đại” 0-1, Tottenham Hotspur “lão tam” có trả lời một câu “thiên kinh địa nghĩa”: “MC thắng báo thù hả? Kệ ảnh. Tui không quan trọng chuyện thắng thua ở Giải Ngoại hạng Anh. Cái vị trí thuộc tốp “Tứ đại thiên vương” gì đó, tôi vốn chẳng hề quan tâm đến nha, tôi chỉ thích lên ngôi Vương ở Mặt trận châu Âu, trở thành nhà vô địch tuyệt đối, như vậy mới thống khoái. Trở thành Vương tử của châu Âu, tôi sẽ chẳng thèm xem chức Minh chủ giải Anh vào mắt, huống hồ là vị trí “Tứ đại thiên vương”, gì gì đó”.

Sau khi Tottenham Hotspur “lão tam” để thua Man City “lão đại”, đến lượt Manchester United “chú 6” thua tan nát trước Everton “The Giant Slayer mùa này” 4 bàn không gỡ. Tưởng như Manchester United “chú 6” sẽ rất buồn tủi, thì không, “chú 6” nói: “Tui thì tui ghét nhất những kẻ phản bội, cái gì mà phản thầy gì gì đó. Tui luôn trung thành với chính bản thân mình. Người ta nói tui phản bội ông chủ Jose Mourinho. Thì bây giờ tui chứng minh ngay đây nhé – lần gần nhất khi Mourinho còn làm ông chủ, tui được gọi tên là “chú 6”. Mourinho bị sa thải, tui trải của cả một cuộc bể dâu, và giờ đây, tôi vẫn vẫn là “chú 6” chân chất, dễ thương, trung thành tuyệt đối, biết người biết ta và cực kỳ an phận. Tôi đã nhận phận “chú 6”, ai dám ý kiến hè”.

“Chú 6” trần tình thêm: “Thiệt ra, lỗi là do Mourinho hết. Hồi năm 2017, ổng dặn tui an phận làm “chú 6”. Tới năm 2018, ông xúi bẩy tui lên làm “nhị ca”, khiến cả Giải Ngoại hạng Anh náo loạn cả lên, tui rất không yên tâm. Năm nay, tui muốn quay lại phận làm “chú 6”, ảnh hưởng đến cả ông chủ Mourinho, ổng đã ra đi. Sau đó, tui chơi sang một chút để chào mừng ông chủ mới, người ta lại nói tui thế này thế nọ, màu mè lọ chai, thì đây, tui lại quay lại, trở về để làm một “chú 6” hiền hòa, an phận cuộc sống bình yên, không có ai tranh giành, “ông 7” còn lâu mới với tới, dù vừa choảng tui tan nát. Còn ở trển đánh nhau hả, cứ kệ mấy ảnh!”.

Thấy “chú 6” đang trần tình, Everton “The Giant Slayer mùa này” (hay còn gọi là “ông 7”) chen miệng vào: “Đúng rồi mấy anh em thiện lành ơi. Cái gì cũng phải dĩ hòa vi quý. Trông tui năm nay hổ báo vậy, thích vả vào mặt mấy anh lớn, nhưng cũng chỉ trong vài lần đối đầu mà thôi. Tui biết thân phận của mình, an phận ở ngoài tốp 4, thậm chí ngoài tốp 6. Tui nhớ có lần tui nổi máu phiêu lưu, đánh Đông dẹp Bắc, lọt vào tốp “Tứ đại thiên vương”, giành vị trí của “chú Tư” hồi năm 2005. Cuối mùa đó, ông Arsenal ổng vô tình bắt được tui ở ngoài đường, ổng đấm tui 7 cú không trượt phát nào. Tui phải nằm viện hết một thời gian mới dám trở ra. Từ đó sợ đầu sợ đuôi, như chim sợ cành xong, không dám đòi suất “chú Tư” nữa”.

“Có chuyện đó luôn hả?”, “chú 6” ngạc nhiên hỏi. “Ừa, tui nhớ rõ trận đòn đau ngày 11-5-2005 lắm. Năm đó, ông Arsenal nó làm “Nhị ca” của cả Giải Ngoại hạng, bây giờ mình gọi mỹ miều hơn, là “Phó minh chủ” đó. Tui cứ thắc mắc, ổng làm “Nhị ca” thì cứ làm, sao cứ đè ra đánh thằng em út như tui. Sau đó mới biết, ổng làm “Nhị ca”, nhưng vẫn không muốn ai lấy mất biệt danh “chú Tư” của ổng. Tui chẳng may động tới ngôi "chú Tư", ổng đánh để cho tui biết, tui có làm cái quái gì trên đời, rốt cuộc cũng chỉ là “chú Tư” giả hiệu mà thôi. Rằng, đừng bao giờ mơ tưởng tới suất “chú Tư” thêm lần nào nữa”, Everton “The Giant Slayer mùa này” than thở.

Biết được cuộc nói chuyện hôm trước giữa “chú 6” và “ông 7”, Arsenal hôm sau trả lời liền, sau khi thua Crystal Place 2-3: “Nhắc chi mấy chuyện ngày xưa. Ngày nay chẳng biết ai chừa ta ra. Tui luôn là “chú Tư” chính hiệu, tui không muốn ai lấy mất của tui chỗ này. Cuối mùa, tui làm thêm cú Europa League, thế gian sẽ biết uy quyền “chú Tư”.

Nhưng chỉ ngay trong một đêm, “chú Tư” đã vụt biến thành “Ngũ a ca”, khi Chelsea xuất sắc thủ hòa Burnley với tỷ số 2-2 đầy kịch tính. Chelsea tiến chiếm ngôi “chú Tư”, bằng một trận hòa. Khi người ta hỏi sao không cố giành chiến thắng, Chelsea hé lộ nguyên nhân cảm động: “Thắng sao có cơ hội quay trở lại làm Ngũ a ca?”. “Làm Ngũ a ca chi?”, người ta hỏi. Chelsea: “Để yêu chung thủy, để cưới Tiểu Yến Tử chứ chi?”. Người ta hỏi: “Yêu và cưới Tiểu Yến Tử chi?”. Chelsea trả lời: “Vì tui cũng chung thủy và chân thành như “chú 6”, vì bà Quỳnh Dao viết kịch bản của phim Hoàn Châu Cách Cách như vậy đó. Năm ngoái tui làm “Ngũ a ca”. Năm nay vẫn làm “Ngũ a ca”. Vĩnh viễn làm “Ngũ a ca”. Mãi mãi yêu Tiểu Yến Tử!”.

“Vậy “Ngũ a ca” có muốn thắng Europa League hay không nè?”, người ta hỏi. Chelsea hỏi ngược lại: “Thắng Europa League có được làm “Ngũ a ca” để tiếp tục yêu Tiểu Yến Tử không?”. “Chắc được?”, người ta trả lời. Chelsea gật gù: “Vậy để tui hỏi… “chú Tư” trước đã. Để xem ảnh có muốn lấy Europa League để làm quà hỏi cưới cô nào hay không?”.

Tốp “Tứ đại thiên vương”, vì thế vẫn chưa ngã ngũ phân tranh, chính là như vậy đó.

Tin cùng chuyên mục