Góc Đoàn Minh Xương: Vẫn còn nhiều bất cập

Rõ ràng là trong điều kiện phát triển như hiện nay, để nâng cao sức khỏe cho người dân, để người dân được hưởng thụ thì việc trang bị cơ sở vật chất thể thao là điều tất yếu, từ bóng đá, bơi lội, bóng chuyền…

Sân Thống Nhất trong một trận đấu thu hút hơn 15.000 khán giả. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sân Thống Nhất trong một trận đấu thu hút hơn 15.000 khán giả. Ảnh: HOÀNG HÙNG

So với các địa phương khác thì TPHCM có điều kiện tập luyện tốt hơn nhiều, nhưng ở 1 Thành phố lớn, có trên 10 triệu dân và đóng góp ngân sách quốc gia như thế thì cơ sở vật chất hiện tại chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của người dân nếu nhìn 1 cách tổng thể.

Với sân Thống Nhất, gần đây có thông tin cho rằng gặp phải hạn chế về sức chứa từ khán đài nên khó để mà đứng ra đăng cai 1 giải đấu hay 1 trận đấu mang tầm quốc tế như vòng loại World Cup. Nhưng theo tôi thì vấn đề ở sân này không chỉ ở sức chứa từ khán đài đâu, mà còn cả nhiều yếu tố xung quanh như phòng họp, phòng nghỉ vận động viên, khán đài… nhìn chung là cũ kỹ rồi. Sân này vốn được xây dựng từ đầu những năm 1960, cũng quá lâu rồi.

Trước đây chúng ta có dự án khởi động cho SEA Games 2021 ở Rạch Chiếc, nhưng dự án trên cũng đã đình trệ thật là đáng tiếc. Hy vọng là sắp tới sẽ tốt hơn. Trong thời gian tới, tôi nghĩ là có 2 vấn đề cần quan tâm. Đầu tiên là sức khỏe của người dân, tạo điều kiện cơ sở vật chất tốt để người dân tập luyện nên đưa vào chiến lược phát triển. Như kinh nghiệm của tôi làm bóng đá học đường 6 năm qua, đến nay chỉ có khoảng 8-12% trường học đạt yêu cầu về cơ sở vật chất. Nay, đã đến lúc quy hoạch đất đai cho TDTT.

Tiếp đến là cần có chính sách xã hội hóa thể thao, mọi thứ cần cụ thể hơn bằng chính sách khuyến khích thì người ta mới mạnh dạn đầu tư vào thể thao. Chứ như thực trạng hiện nay, để đầu tư vào thể thao còn nhiều bất cập lắm.

Tin cùng chuyên mục