Góc Đoàn Minh Xương: Cứ thoải mái đá, không nên bận tâm đến trận còn lại

Qua 2 trận đấu, U23 Việt Nam đạt 2 điểm, không bị lọt lưới bàn nào và cũng chưa ghi được bàn nào. Điều đó đang đẩy đội vào tình thế khó ở trận đấu cuối gặp CHDCND Triều Tiên vào tối 16-1.

Đình Trọng rất có thể sẽ xung trận ở đội hình chính. Ảnh: MINH HOÀNG
Đình Trọng rất có thể sẽ xung trận ở đội hình chính. Ảnh: MINH HOÀNG
Thực sự ở vào những tình huống vừa đá vừa ngóng khi mà không có quyền tự quyết như thế này là rất ảnh hưởng đến tâm lý, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ. Thế nên, theo tôi thì các cầu thủ chúng ta đừng quá quan tâm đến diễn biến của trận Jordan - UAE để mà dễ xao lãng ở trận đấu của mình. Ngộ nhỡ trận đấu ấy có tỷ số và dễ hòa thì quân ta càng khó đá, đặc biệt là ở vào các cầu thủ trẻ.
Tính toán là thế, nhưng tôi nghĩ cả UAE lẫn Jordan cũng cố mà thắng thôi. Họ phải giành ngôi đầu bảng để hy vọng gặp đối thủ nhẹ hơn ở vòng đấu loại trực tiếp. Trước mắt là phải tránh Hàn Quốc ở vòng Tứ kết.
Góc Đoàn Minh Xương: Cứ thoải mái đá, không nên bận tâm đến trận còn lại ảnh 1 Hoàng Đức đã "cày" hết công suất ở 2 trận vừa qua khi mà Quang Hải bị kềm kẹp bởi hàng thủ của UAE và Jordan
Còn với U23 Việt Nam, tôi nghĩ là cứ thoải mái mà đá thôi, còn gì nữa để mà tính toán. Thủ môn vẫn là Tiến Dũng chắc suất; tương tự là 3 hậu vệ Thành Chung, Đình Trọng và Việt Anh. Đình Trọng khả năng sẽ đá từ đầu nhằm tạo sự chắc chắn ở hàng thủ. Hai cầu thủ chạy biên vẫn là Thanh Thịnh và Tấn Tài, trong trường hợp Thanh Thịnh chấn thương thì còn có Ngọc Bảo.
Cặp tiền vệ trung tâm cần chọn các cầu thủ có khuynh hướng chơi tấn công. Hiện tại là Đức Chiến và Hoàng Đức, còn Việt Hưng sẽ là 1 phương án. Ba tiền đạo vẫn là Đức Chinh, Tiến Linh và Quang Hải.
Góc Đoàn Minh Xương: Cứ thoải mái đá, không nên bận tâm đến trận còn lại ảnh 2 Nhưng quan trọng vẫn là hiệu quả của hàng công
Đội hình dự kiến:
Thủ môn: Tiến Dũng
Hậu vệ: Đình Trọng, Thành Chung, Việt Anh
Tiền vệ: Tấn Tài, Đức Chiến, Hoàng Đức, Thanh Thịnh
Tiền đạo: Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.

Tin cùng chuyên mục