Góc Đoàn Minh Xương: “Chìa khoá” nằm ở phong độ các cựu binh

Có những lo ngại về yếu tố thể hình của lứa U23 Việt Nam hiện nay, nhưng tôi cho rằng lứa này có chiều cao trung bình tốt hơn trước đấy chứ. Nên không có gì phải lo chuyện quân ta ngày càng... thấp cả.

Đình Trọng tập cùng bác sĩ vào chiều 19-3. Ảnh: MINH HOÀNG
Đình Trọng tập cùng bác sĩ vào chiều 19-3. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhưng cái hạn chế của U23 Việt Nam chính là chỉ số chi trên thiếu cân bằng. Chi dưới mạnh mẽ bao nhiêu thì chi trên đi ngược lại. Điều đó đã làm cho ông Park dành nhiều thời gian ở giai đoạn đầu để nâng cao sức mạnh cho trên cho các cầu thủ, nhất là phải giành phần ưu ở khả năng tranh chấp tay đôi. 

Indonesia có mạnh hơn? Bóng chưa lăn thì chưa nói trước điều gì, nhưng hãy nhớ là trận bán kết giải U22 Đông Nam Á vừa qua tuy chúng ta thua nhưng đã trội hơn họ về thế trận. Từ kiểm soát bóng, cho đến số lần sút cầu môn, cơ hội... Thế nên không việc gì mà không đặt niềm tin Việt Nam sẽ thành công ở vòng loại kỳ này. Indonesia ắt cũng sẽ vận dụng lối đá phòng ngự phản công thôi. 

Với U23 Việt Nam, quan trọng là phong độ của các cựu binh. Họ làm điểm tựa của đội tuyển nhưng hầu hết vừa có vấn đề về chấn thương (Đình Trọng, Tiến Linh, Tiến Dũng) hay phong độ (Quang Hải, Đức Chinh). Nếu giải được vấn đề này, tôi nghĩ mọi chuyện không quá khó cho U23 Việt Nam.

Góc Đoàn Minh Xương: “Chìa khoá” nằm ở phong độ các cựu binh ảnh 1 U22 Việt Nam đã thua đau Indonesia ở giải vô địch Đông Nam Á mới đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Mặt khác, việc xây dựng chiến thuật cũng rất quan trọng. U23 Việt Nam thành công trong năm 2018 nhờ vào lối đá phòng ngự phản công. Cố gắng cầm hoà và kéo sang xử ở loạt sút luân lưu. Nhưng lần này này sẽ khó, bởi thể thức đá vòng tròn và nếu chủ trương hòa thì rất nguy hiểm khi mà có thể rơi xuống nhì bảng. Vì thế mà mục tiêu phải thắng cả Thái Lan và Indonesia thôi. Tôi tin chúng ta sẽ làm được điều đó.

Tin cùng chuyên mục