Giữa tâm dịch Covid-19 vẫn gồng mình luyện tập

Tỉnh Bắc Giang đang trong thời điểm khó khăn trước diễn biến phức tạp của Covid-19, tuy nhiên là dân thể thao chuyên nghiệp, VĐV Phạm Tiến Sản vẫn ngốn khối lượng luyện tập từ chạy bộ cho tới đạp xe hàng chục km mỗi ngày...
VĐV Phạm Tiến Sản vẫn miệt mài tập luyện. Ảnh: NVCC
VĐV Phạm Tiến Sản vẫn miệt mài tập luyện. Ảnh: NVCC

Một mình luyện sức
Phạm Tiến Sản bây giờ bắt đầu chú tâm luyện tập chuyển sang nội dung thi đấu của nhóm 2 môn phối hợp (chạy - đạp xe). Do ảnh hưởng của Covid-19, Tiến Sản và nhiều VĐV thể thao Bắc Giang đã tự tập tại nhà thay vì có mặt ở Trung tâm TDTT tỉnh. "Lúc này tại địa phương của tôi, việc giãn cách đã được thực hiện giữa làng với làng, thôn với thôn nên nhìn chung đi lại là khó khăn. Tuy thế, tôi vẫn cố gắng đảm bảo khối lượng tập luyện hàng ngày bằng cách chạy và đạp xe quanh làng", Tiến Sản cho biết. 
Do tự tập nên VĐV không có nhiều dụng cụ tập bổ trợ. Tiến Sản cho biết hàng ngày tự bổ trợ bằng 3 tiếng rèn thể lực, giữ múi cơ qua các bài bật tại chỗ, chạy bộ. "Bình thường tôi chạy mỗi sáng từ 18 tới 20km, sau đó tới bài đạp xe cùng quãng đường trên. Từng thời điểm, khối lượng của tôi thay đổi cho phù hợp. Ảnh hưởng của Covid-19 và việc giãn cách đã thực hiện tại địa phương nên bài chạy và đạp xe của tôi đang điều chỉnh phù hợp hơn", VĐV này xác nhận. 
Quả thật, trò chuyện với Phạm Tiến Sản chỉ có cách điện thoại hoặc kết nối trò chuyện online sau 18 giờ hàng ngày bởi lúc đó VĐV này mới kết thúc ngày tập luyện. Bằng không, gần như Tiến Sản không nhấc máy do phải tập trung rèn thể lực. 
Hiện tại, chàng trai vàng của thể thao Bắc Giang tự lên chương trình tập luyện cho mình. Dĩ nhiên, với sự đặc thù của điền kinh và xe đạp, Tiến Sản vẫn cần tư vấn chuyên môn nên về các bài kỹ thuật đạp xe, VĐV có sự giúp đỡ chia sẻ từ cua-rơ Lê Nguyệt Minh (đội xe đạp TPHCM). Tiến Sản bầy tỏ, "ngoài anh Nguyệt Minh giúp tôi về các bài xe đạp, trong việc chạy, tôi cũng có sự chỉ bảo thêm của HLV Đào Xuân Hùng tại điền kinh Bắc Giang. Bây giờ mình hoàn thiện hơn các chỉ số".
Không ngại ngần, Phạm Tiến Sản tự nhận mình còn quá ít kinh nghiệm thi đấu 2 môn phối hợp nên qua từng giải mới tích lũy tốt hơn. Thi đấu tại Vũng Tàu hồi tháng 4, Tiến Sản chỉ kết thúc tại nhóm cuối. VĐV này hiểu rằng, "chơi" 2 môn phối hợp không đơn giản vì sau khi chạy, bước vào đạp xe là gặp thay đổi trạng thái và không thích nghi sẽ bị mất sức. "Khi mới dự giải, tôi không có kinh nghiệm và uống nước nhiều dẫn tới bị đau bụng", Tiến Sản nói thêm. Bây giờ, Phạm Tiến Sản khẳng định chuyên môn bản thân được cải thiện đáng kể nhờ vào kinh nghiệm được rút ra từ thực tế. 

VĐV Phạm Tiến Sản sẽ xin vào đội ngũ tình nguyện viên tại các bệnh viện dã chiến. Ảnh: NVCC
Quyết tâm xin vào tâm dịch

Phạm Tiến Sản cho biết sẽ xin vào đội ngũ những người tình nguyện tới giúp sức ở các điểm bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang cùng các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công việc phòng chống Covid-19. "Đầu tháng 6, sau khi công việc gia đình được ổn định, chắc chắn tôi sẽ xin đi tình nguyện giúp sức cùng đội ngũ các bộ phận phòng chống dịch ở quê tôi", Tiến Sản nói. 
Với mỗi người con Bắc Giang như Tiến Sản, nếu đóng góp được phần nào công sức giúp đỡ địa phương phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, họ sẵn lòng tham gia. Được biết, Phạm Tiến Sản cũng là thành viên tích cực của CLB chạy phong trào 98Runners tại Bắc Giang và trong giai đoạn hiện tại, VĐV này cũng những người trong CLB thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội hỗ trợ người dân vượt khó khăn bởi Covid-19 ở địa phương.

Tin cùng chuyên mục