Giữ lại Icardi, PSG ổn định hàng tấn công 3 mũi

Tiền đạo Mauro Icardi cũng được PSG giữ lại với bản hợp đồng dài hạn đúng vào ngày cuối cùng của hạn thương thảo với Inter Milan. Một phần quà cho nỗ lực của chân sút Argentina suốt mùa giải 2019-2020.
Mauro Icardi đã được PSG giữ lại phút chót
Mauro Icardi đã được PSG giữ lại phút chót

Mauro Icardi là trụ cột của Inter Milan trước khi HLV Antonio Conte tiếp quản từ mùa hè2019. Mối bất hòa giữa hai người khiến Icardi phải sang PSG theo dạng cho mượn một năm. Điều khoản hợp đồng cho mượn có đoạn PSG sẽ mua đứt Icardi với giá 70 triệu euro. Lý do là mối quan hệ Conte – Icardi không thể hàn gắn được. Phong độ của tiền đạo 27 tuổi tiếp tục duy trì trong màu áo PSG khi có 12 bàn sau 20 trận Ligue 1 và 5 bàn sau 6 trận Champions League.

PSG muốn mua Icardi bởi vì không muốn giữ lại Edinson Cavani đã lớn tuổi và thường xuyên chấn thương hông, phải nghỉ dài ngày. Tuy nhiên, hai bên từng xảy ra bất đồng với cô vợ Nara của Icardi lắm lời khiến cho nỗ lực giữ Icardi ở lại sân Công viên các hoàng tử bất thành, nhất là khi hạn chót đàm phán với Inter Milan là ngày 31-5.

Tờ L’Equipe vừa đưa tin ngày 31-5 thì PSG sẽ chính thức ký hợp đồng dài hạn với Icardi. Tờ báo này không đưa thời gian hợp đồng song khi đó giá trị chuyển nhượng ở 57 triệu euro, trong đó có 7 triệu tiền thưởng. GĐTT Inter Milan là Piero Ausilio nói rằng do Icardi muốn ở lại PSG nên chúng tôi đã thúc đẩy sự việc. Inter Milan chấp nhận giảm giá bởi vì tình trạng chung các đội bóng đều bị ảnh hưởng do Covid 19.

Vậy là PSG đã ổn định được hàng tấn công 3 người cho HLV Thomas Tuchel khi có Neymar, Kylian Mbappe và Mauro Icardi. PSG chưa đưa ra lời đề nghị nào cho Cavani cũng như Choupo Moting đều hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới. Do đó, khả năng PSG sẽ mua thêm tiền đạo hoặc đôn cầu thủ trẻ lên để dự phòng cho bộ ba tấn công nói trên. Mục tiêu tối thượng của Tuchel cho PSG là kiếm danh hiệu Champions League trong mùa giải hiện tại hoặc mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục