Giroud lại “đá xoáy” Thierry Henry

Chân sút Olivier Giroud vừa hâm nóng trận bán kết giữa Pháp và Bỉ khi buông lời đá xoáy huyền thoại Thierry Henry, người đang là một trong những trợ lý của HLV Roberto Martinez ở đội tuyển Bỉ.

Thierry Henry cần mẫn với công việc ở đội tuyển Bỉ.
Thierry Henry cần mẫn với công việc ở đội tuyển Bỉ.

Thierry Henry đã chọn sai chiến tuyến, lẽ ra nên là 1 trong các trợ lý của nhà cầm quân Didier Deschamps chứ không phải làm việc dưới trướng của HLV Roberto Martinez, là lời khích bác của tiền đạo Giroud nhắm về phía huyền thoại một thời của bóng đá Pháp. Cũng theo Giroud, tuyển Pháp và cá nhân anh sẽ chứng minh cho nhà vô địch World Cup 1998 rằng anh đã chọn sai chiến tuyến để phục vụ.

“Dĩ nhiên, tôi luôn tôn trọng anh ấy và chẳng việc gì phải bực bội. Tôi vẫn sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng của mình vì đội tuyển Pháp và tự hào sẽ thể hiện cho Titi (tên  thân mật của Thierry Henry) thấy rằng anh ấy đã chọn không đúng nơi để cống hiến. Titi đang học để trở thành một nhà cầm quân giỏi và sẽ có ngày anh ấy huấn luyện đội tuyển Pháp. Nhưng điều đau lòng là lúc này anh ấy đang đưa ra những lời khuyên cho đội tuyển Bỉ chống lại đội bóng quê hương mình”, Giroud nhấn mạnh.

Henry là trợ lý đắc lực của Roberto Martinez.
Giroud được cho là luôn tìm cách trả đũa huyền thoại Arsenal từ một vụ xảy ra cách đây 3 năm, khi Henry chỉ trích đàn em của mình chơi quá tệ dù được kỳ vọng rất lớn, không đủ tầm của một ngôi sao để giúp pháo thủ đoạt lấy danh hiệu Premier League trong suốt thời gian chơi bóng ở sân Emirates. Đến nay, Giroud vẫn khẳng định đấy là một trong những lời nhận xét của đàn anh khiến bản thân cảm thấy thất vọng nhất.

Henry được đánh giá là một trong những trợ lý đắc lực của Roberto Martinez đưa tuyển Bỉ vượt qua nhiều thách thức để lọt vào đến bán kết World Cup năm nay. Chính đồng nghiệp của Titi, Graem Jones đã đánh giá rằng: “Thierry Henry là huyền thoại sống của bóng đá Pháp và chúng tôi luôn cảm thấy vinh hạnh khi được làm việc cùng anh ấy. Thierry luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các cầu thủ trong từng trận đấu”.

Henry được cho rằng sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Bỉ trong trận bán kết gặp tuyển Pháp.
Thierry Henry từng cùng đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch ở World Cup 1998. Giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp cầu thủ là khi anh khoác áo CLB Arsenal ở Premier League. Henry chia tay sân cỏ vào cuối năm 2014 và cho đến hiện tại vẫn đang là chân sút xuất sắc nhất của đội tuyển Pháp với 51 bàn thắng sau 123 trận đã chơi chính thức.

Tin cùng chuyên mục