Chung kết Europa League

Giroud hướng đến trận chung kết đặc biệt: Chelsea đụng Arsenal ở Baku

Lãng quên Premier League, tiền đạo Chelsea Olivier Giroud đang hướng tới trận đấu mà anh mô tả là một trận derby đặc biệt khi Chelsea đối mặt Arsenal ở chung kết Europa League.
Giroud hướng đến trận chung kết đặc biệt: Chelsea đụng Arsenal ở Baku

Chelsea giành quyền vào chung kết Europa League khi thắng Eintracht Frankfurt 4-3 sau loạt sút luân lưu, trong lúc Arsenal dễ dàng vượt qua Valencia với tổng tỷ số 7-3.

Trận chung kết giữa Chelsea và Arsenal chắc chắn là trận cầu rất dặc biệt với tiền đạo người Pháp Olivier Giroud khi anh trải qua 5 mùa giải ở sân Emirates trước khi chuyển sang khoác áo Chelsea vào tháng 1-2018. Giroud tin rằng trận đấu sẽ rất gai góc khi không có bất cứ khoảng trống nào trên sân trong trận derby ở Baku (Azerbaijan).

Giroud hướng đến trận chung kết đặc biệt: Chelsea đụng Arsenal ở Baku ảnh 1 Tiền đạo Chelsea Olivier Giroud
Giroud đã 2 lần đối mặt đội bóng cũ trong trận derby, nhưng chưa một lần đá chính hay ghi bàn trong 2 trận cầu đó. Tiền đạo 32 tuổi hy vọng là anh sẽ có lần thứ 3 may mắn khi 2 đội gặp nhau trong trận chung kết ngày 29-5. “Sự thật là tôi nhận được một sự chào đón tốt đẹp khi chơi ở đó. Trong vai trò cầu thủ, bạn cần phải đối phó với những khoảnh khắc như vậy”.

“Trận chung kết sẽ rất đặc biệt cho tôi, nhưng tôi sẽ đặt cảm xúc ra ngoài và quện đi chuyện kình đang đối đầu với những ai”

Cựu tiền đạo Montpeiller đã ghi 105 bàn cho Arsenal trên các mặt trậnvà dc9ã tung lưới 10 lần mùa này ở Europa League cho Chelsea.

“Trận bán kết với Frankfurt không phải là trận tốt nhất của tôi nhưng tôi luôn cố gắng để cống hiến hết sức cho đội. Tôi sẽ tập luyện như mọi khi mà chứng tỏ cho HLV thấy là tôi thực sự sẵn sàng”.

Giroud sẽ mãn hợp đồng vào tháng 6 và đang móc nối các nơi để chuẩn bị chomviệc phải rời Stamford Bridge. Anh cũng thừa nhận là tương lai mình không chắc chắn ở Chelsea.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải vượt qua thách thức khi chơi trên sân Leicester City, nhưng may mắn thay họ đã đảm bảo suất dự Champions League nên trận đấu chỉ có ý nghĩa xác định ngôi thứ 3 hay 4 giữa họ với Tottenham (sẽ gặp Everton). Vì thế, sự chú ý của cầu thủ Chelsea giờ dồn cả vào cuộc chiến Baku ngày 29-5 tới.

Tin cùng chuyên mục