Giroud ghi siêu phẩm cho Chelsea

Cú đá xe đạp chổng ngược của Olivier Giroud đã phá vỡ sự truy cản của Atletico Madrid và mang về cho Chelsea một bàn thắng quan trọng trên sân khách vào thứ ba, chiến thắng 1-0 giúp đội bóng của HLV Thomas Tuchel có lợi thế trước lượt về vòng 1/8 Champions League.

Olivier Giroud đã ghi được một bàn thắng để đời. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud đã ghi được một bàn thắng để đời. Ảnh: Getty Images

Pha nhào lộn ghi bàn của Giroud ban đầu bị loại trừ vì lỗi việt vị, nhưng sau khi VAR xác định Mario Hermoso đã có pha chạm bóng cuối cùng, và bàn thắng quan trọng được ghi cho Chelsea. “Tôi không biết phải nghĩ gì về bàn thắng, tôi chỉ tập trung vào việc sút bóng” Giroud nói về siêu phẩm. “Tôi thích một cú đá từ trên cao và tôi chỉ hài lòng khi thấy bóng bay vào lưới. Tôi không biết có việt vị hay không”.

Những hạn chế do chính phủ Tây Ban Nha đưa ra có nghĩa là trận đấu phải được diễn ra ở Bucharest thay vì Madrid, trong khi trận lượt về vẫnsẽ diễn ra tại Stamford Bridge sau 3 tuần nữa. HLV Tuchel thừa nhận việc chuyển đổi đã mang lại lợi thế cho đội bóng của ông, nhưng một thực tế khác là Chelsea đã chơi trận đấu này với sự tự tin, rất điềm tĩnh trước một trong những đại diện ưu tú của châu Âu. Giroud nói thêm: “Chúng tôi biết điểm mạnh của họ và đối phó với tốt với nó. Nhưng chúng tôi cần phải tập trung vào lúc này và cố gắng cao nhất để hoàn thành công việc”.

Giroud ghi siêu phẩm cho Chelsea ảnh 1 Chelsea chiếm lợi thế trong khi Atletico và bóng đá Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ trắng tay. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của Diego Simeone đã có một màn trình diễn phòng ngự kỷ luật điển hình, cho đến thời điểm khoảnh khắc thiên tài của Giroud, và điều đó có nghĩa là họ sẽ phải ghi bàn tại London vào ngày 17-3 nếu muốn tránh bị loại sớm. Măc dù vậy, kết quả này tiếp tục cho thấy đà sụt giảm phong độ đáng lo ngại của Atletico, đội đang thấy ngôi đầu La Liga bị đe dọa sau khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất. HLV Simeone nói: “Nếu bạn nói với tôi vào tháng 9, chúng tôi sẽ thua trận lượt đi này với tỷ số 1-0 và đứng đầu giải đấu, tôi chắc chắn sẽ vui mừng với điều đó. Nhưng trong tình huống này, rõ ràng kết quả đang không theo ý chúng tôi. Điều quan trọng nhất lúc này là phải làm việc, làm việc, làm việc và làm việc”.

Bàn thắng của Giroud chỉ là bàn thua thứ 3 mà Atletico để thủng lưới trong 14 trận lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League dưới thời HLV Simeone. Trong khi, thất bại của Atletico cũng tiếp tục cho thấy đà suy thoái đáng lo ngại của các đội bóng Tây Ban Nha, với 3 dại điện đều thất bại - trước đó Barcelona bị Paris SG và Sevilla bị Borussia Dortmund quật ngã vào tuần trước. Hôm nay, Real Madrid sẽ làm khách tại Atalanta với hy vọng thay đổi thành tích đáng buồn này.

Tin cùng chuyên mục