Girona - Real Madrid 2-1: Ronaldo chơi Halloween quá sớm

Một lần nữa, Cristiano Ronaldo lại thể hiện sự tệ hại tại khi không thể ghi bàn trong cuộc đối đầu với Girona. Điều này liên tưởng rằng tiền đạo 32 tuổi đang hóa thân thành “bóng ma vật vờ” trước ngày hội Halloween.

Ronaldo và đồng đội chơi cực tệ trước Girona. Ảnh: Getty Images
Ronaldo và đồng đội chơi cực tệ trước Girona. Ảnh: Getty Images

Halloween của Ronaldo và đồng đội

Halloween diễn ra vào đêm 31-10, nhưng hiểu theo nghĩa bóng, Ronaldo đã bắt đầu sớm ngày hội này. Khác với những mùa giải trước khi luôn hóa thân người hùng đưa Real từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Mùa này, tiền đạo người Bồ Đào Nha “đổi khẩu vị” cho hợp ngày Halloween khi sắm vai "bóng ma vật vờ".

Suốt cả trận, ngoài pha dứt điểm bật ra tạo điều kiện cho Isco băng vào ghi bàn mở tỉ số phút 12, Ronaldo dường như không làm thêm được gì cả, trong đó có 2 cơ hội rõ rệt, nhưng tiền đạo này đã không tận dụng thành công.

Theo số liệu thống kê, Ronaldo từng ghi 7 bàn trong 10 vòng đầu ở mùa 2015-2016, 16 bàn mùa 2014-2015, 8 bàn mùa 2013-2014, 11 bàn mùa 2012-2013, 10 bàn mùa 2011-2012, 11 bàn mùa 2010-2011 và 5 bàn mùa 2009-2010. La Liga 2017-2018, sau 10 vòng, Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn và 1 pha kiến tạo.

Tất nhiên, nếu chỉ đổ lỗi cho siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ hơi oan, bởi trận thua trước Girona không chỉ riêng gì Ronaldo chơi tệ. Sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Real đã chủ quan trước thực lực đội chủ nhà. “Đó là do sự thiếu tập trung”, HLV Zidane thừa nhận. Từ Marcelo cho đến Casemiro… đều chơi dưới sức và nếu chọn cái tên chơi hay nhất, ắt chỉ mình Isco.

Chờ “phép thần” từ Zidane

“Real đã mất 3 điểm và cách đội đầu bảng của Barca đến 8 điểm, nhưng Real có thể quay trở lại. Những lần tới chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn, trong khi đối thủ có thể bị mất điểm”, HLV Zidane chia sẻ sau trận đấu.

Có thể đưa Real trở lại quỹ đạo chiến thắng là điều tất nhiên rồi, bởi tâm bệnh của Los Blancos bây giờ không phải do yếu tố chiến thuật hay điều gì khác, đó chính là thiếu sự tập trung cũng như khát khao trong mỗi cầu thủ. Đòi hỏi, HLV Zidane phải biết dùng “phép thần” riêng ông để giúp các học trò tỉnh ngộ sau cơn u mê. Đơn giản đây chỉ là giai đoạn đầu mùa, nếu có sai lầm đi nữa, mọi thứ vẫn hy vọng được cứu vãn. Nhưng nếu cứ mộng mị với “không khí Halloween” do chính Real tạo ra, biết đâu “địa ngục” sẽ dang tay chào đón Zidane và các học trò.

Một số trận đấu khác

Malaga đã có được chiến thắng “quý như vàng” trước Celta Vigo với tỉ số 2-1, sau thời gian ngập chìm trong khó khăn. Getafe cũng có thắng lợi tương tự trước Real Sociedad, trong khi Eibar hòa Levante 2-2.

Tin cùng chuyên mục