Giro d’Italia 2018: Wellens thắng trên đỉnh đồi, Froome mất thêm thời gian

Tim Wellens (Bỉ, Lotto-FixAll) đã sử dụng kỹ năng leo núi ở các kỳ giải Ardennes Classic của mình để giành chiến thắng trên đỉnh đồi tại Caltagirone, thuộc chặng đua thứ 4 của Giro d’Italia 2018. Ngọn đồi có độ dốc lên đến 7,5% được cho là nguyên nhân khiến Chris Froome đánh mất thêm thời gian trong cuộc chạy đua giành Áo hồng. Nhưng Wellens vẫn đang là nhân vật chính…
Giro d’Italia 2018: Wellens thắng trên đỉnh đồi, Froome mất thêm thời gian

Wellens đã có một màn trình diễn hoàn hảo khi đánh bại Michael Woods (Canada, EF Education First–Drapac) và Enrico Battaglin (Italia, LottoNL-Jumbo). Quãng đường dài 202 kilomet, chủ yếu diễn ra ở độ cao 3.000 mét, tỏ ra khá thích hợp với tay đua 26 tuổi quê ở Sint-Truiden, người đã có 3 chiến thắng trong mùa giải năm nay (với 1 chiến thắng chặng ở Vuelta a Andalucia) và cũng đã thắng Áo xanh lá cây Vua thắng chặng ở Paris-Nice.

“Cảm giác chiến thắng sẽ còn đặc biệt hơn bởi vì cho đến 150 mét cuối cùng, tôi vẫn không chắc chắn mình sẽ giành được chiến thắng. Vì thế, khi bạn vượt qua đích đến ở vị trí số 1, cảm xúc thật là tuyệt vời. Đây là một chặng đua có cục diện liên tục thay đổi và xoay vần. Không hề là dễ dàng. Nhưng cuối cùng thì, các đồng đội của tôi đã dẫn dắt tôi leo lên tốp đầu một cách hoàn hảo. Adam Hansen đã chơi thật tuyệt vời, anh ấy đã cố kéo mọi người trong một khoảng thời gian rất dài, sau đó đến lượt Tosh van de Sande. Ở phía sau chúng tôi, sự phân tách liên tục diễn ra. Tôi đã phải rất cẩn trọng đế không tiến lên từ quá sớm, bởi vì tôi biết vẫn còn rất xa. Tôi đã có một lợi thế nho nhỏ, vì thế, tôi có thể leo đồi dễ dàng hơn. Sau đó, tôi đã tăng tốc trong 200 mét cuối cùng để giành lấy chiến thắng”, Wellens hào hứng cho biết.

Trên bảng Tổng sắp cá nhân tranh Áo hồng, Rohan Dennis (Australia, BMC Racing) vẫn dẫn trước nhà ĐKVĐ giải là Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb) với khoảng cách mong manh là 1 giây. Simon Yates bất ngờ vươn lên vị trí thứ 3; trong khi đó, Wellens tiến chiếm vị trí thứ 4. Froome “mặt dày” của đội đua Sky là một trong những kẻ “thất bại” sau chặng đua thứ 4 này. Tay đua người Anh cán đích đến chặng 4 chậm hơn Wellens những 21 giây và giờ đây, anh đã bị Dennis bỏ lại với khoảng cách lên đến 55 giây và vị trí hạng 20 tạm bợ.

“Hôm nay là một ngày đầy khó khăn”, Froome thừa nhận trên Cyclingnews, “Các chàng trai đã chơi rất hay để giữ tôi trên tuyến đầu nhưng không may là, ngay trước khi bước vào đoạn đường đua cuối cùng, tôi đã bị bắt kịp. Tôi đã đánh mất vị thế của mình ở thời điểm cực kỳ quan trọng và do vậy, tôi không ở vào vị thế thuận lợi để tung ra cú tấn công cần thiết. Nhưng tôi vẫn lạc quan về những ngày sắp tới. Xét về tổng thể, tôi vẫn đang cảm thấy thoải mái và càng lúc càng thoải mái hơn”.

Giro d’Italia 2018: Wellens thắng trên đỉnh đồi, Froome mất thêm thời gian ảnh 1 Froome dẫn đầu đội đua Sky

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng đua thứ 4

1-Rohan Dennis (Australia, BMC Racing): 14 giờ 23 phút 8 giây

2-Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb): +1 giây

3-Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott): +17 giây

4-Tim Wellens (Bỉ, Lotto-FixAll): +19 giây

5-Pello Bilbao (Tây Ban Nha, Astana): +25 giây

Tin cùng chuyên mục