Giro d’Italia 2018: Dennis thắng chặng cá nhân tính giờ, Dumoulin thu ngắn khoảng cách

Rohan Dennis (Australia, BMC Racing), người giữ Áo hồng trong 3 chặng hồi đầu giải, đã thắng chặng 16, chặng đua cá nhân tính giờ từ Trento đến Rovereto (34,2 km) với thời gian 40 phút tròn. Trong khi Tom Dumoulin xếp ở vị trí thứ 3 để thu ngắn cách biệt với Áo hồng một cách đáng kể…

Niềm vui chiến thắng của Rohan Dennis
Niềm vui chiến thắng của Rohan Dennis

Denis đã giữ Áo hồng trong các chặng đua thứ 2, thứ 3, thứ 4 và thứ 5, trước khi đánh mất nó vào tay của Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott). Cũng được xem là ứng viên giành Áo hồng ở Giro d’Italia năm nay, anh đã rất nỗ lực ở chặng đua sở trường và đã đạt được thành tích cần thiết để quay lại với tốp 10, vươn lên vị trí tạm thời là Hạng 6 ở trên bảng Tổng sắp cá nhân.

Dennis cho biết: “Rõ ràng, tôi muốn đến đây và ít nhất là giành được 1 chiến thắng chặng. Tôi đã từng hy vọng làm được điều đó trên đất Israel, giai đoạn khởi đầu của cuộc đua, rõ ràng, đó cũng là một mục tiêu cực kỳ to lớn. Vì thế, tôi đã bước vào chặng đua này với khát vọng đền đáp cho tất cả những nỗ lực mà các đồng đội đã trao tay cho tôi trong suốt những chặng đua vừa qua. Giành chiến thắng và quay lại tốp 10 trên bảng Tổng sắp cá nhân chính là phần thưởng tuyệt vời nhất mà tôi trao tặng cho các đồng đội yêu mến”.

Giro d’Italia 2018: Dennis thắng chặng cá nhân tính giờ, Dumoulin thu ngắn khoảng cách ảnh 1 Dennis trên đường đua
Hướng đến mục tiêu trước mắt, khi Giro 2018 chỉ còn lại 5 chặng đua, trong đó có 1 chặng đua đường đồi và 3 chặng đua đèo dốc hiểm trở, Dennis nói: “Cơ bản thì tôi phải cố giữ được cái vị thế hiện tại càng lâu càng tốt. Sẽ có nhiều gã trai trở nên điên rồ trong cái tuần lễ cuối cùng, một số khác phải phải chịu đau đớn. Tôi cũng sẽ đau đớn. Đây là một trường hợp chưa thể biết trước với bản thân của tôi, lao vào những chặng đua đèo núi trong cái tuần lễ cuối cùng. Tôi sẽ phải tính toán qua từng ngày và cố giữ vị trí tốp 10 hiện tại”.

Trong khi tay đua kỳ cựu người Đức Tony Martin (Katusha-Alpecin) giành vị trí thứ 2 với thành tích chậm hơn Dennis 14 giây, Dumoulin xếp thứ 3 chung cuộc với thành tích chậm hơn Denns 22 giây. Do Simon chỉ đạt thành tích 41 phút 37 giây, tay đua người Hà Lan đã thu ngắn cách biệt đáng kể trên bảng Tổng sắp Áo hồng. Hiện tại cách biệt 2 phút 12 phút 11 giây sau chặng đua thứ 15 chỉ còn là 56 giây sau chặng đua cá nhân tính giờ, một cách biệt “chơi được” để khuyến khích tinh thần của Dumoulin trong cuộc săn đuổi Áo hồng.

Giro d’Italia 2018: Dennis thắng chặng cá nhân tính giờ, Dumoulin thu ngắn khoảng cách ảnh 2 Tom Dunoulin trên đường đua
Chris Froome (Anh quốc, Sky) xếp ở vị trí thứ 5 ở chặng đua cá nhân tính giờ với thành tích chậm hơn Dennis 35 giây. Nhờ vậy, anh đã leo lên hạng 4 trên bảng Tổng sắp cá nhân, hiện cũng chỉ còn thua Simon 3 phút 50 giây. Những chặng đua đèo núi sắp tới sẽ là cơ hội để cả Dumoulin lẫn Froome lật ngược tình thế. Giro d’Italia 2018 lại trở nên phức tạp sau chặng đua cá nhân tính giờ.
Giro d’Italia 2018: Dennis thắng chặng cá nhân tính giờ, Dumoulin thu ngắn khoảng cách ảnh 3 Chris Froome trên đường đua

Tin cùng chuyên mục