Giới chủ thừa nhận: “Cầu thủ có quyền từ chối ra sân, 90% CLB có thể phá sản”

Một chủ sở hữu tại Premeir League nhấn mạnh trên Sky Sports News rằng, các cầu thủ sẽ không bị buộc phải quay lại sân và họ có quyền ở lại nhà cho dù ban tổ chức giải đấu cho phép bóng đá tiếp tục trở lại.

Sergio Aguero (phải. Man.City) và Antonio Rudiger (Chelsea) là 2 trong nhiều ngôi sao công khai lo lắng về sự an toàn. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero (phải. Man.City) và Antonio Rudiger (Chelsea) là 2 trong nhiều ngôi sao công khai lo lắng về sự an toàn. Ảnh: Getty Images

CLB Premier League vẫn quyết tâm kết thúc mùa giải 2019-2020 trên sân cỏ, với thông tin cho rằng hạn định nối lại mùa giải vào ngày 8-6 tới là khả thi. Tuy nhiên, dù có bất kỳ sự đồng thuận nào đạt được trong cuộc họp trực tuyến dự kiến diễn ra vào hôm nay, thì bóng đá có trở lại được hay không vẫn còn phụ thuộc vào liệu Chính phủ Anh có tiếp tục nới rộng lệnh phong tỏa sau cột mốc ngày 7-5 hay không.

Và còn một rào cản khác, chắc chắn không kém phần quan trọng, xuất phát từ tâm lý của các cầu thủ. Mới đây, ESPN tiết lộ một số lượng lớn các cầu thủ Premier League không muốn chơi bóng đá trở lại khi dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn bị đầy lùi. Và Sky Sports News cũng vừa dẫn lại quan điểm của mộ ông chủ giấu tên ở Premier League: “Không ai bị buộc phải ra sân. Cầu thủ sẽ có quyết định cuối cùng. Nếu họ không muốn chơi, không ai có quyền ép họ ra sân”.

Mặc dù vậy, vị này cũng hy vọng diễn biến dịch bệnh sớm thuyên giảm và các bên đạt được đồng thuận cho mục tiêu cao nhất là đưa bóng đá trở lại, nhằm ngăn ngừa một kịch bản thảm họa có thể xảy ra: “Không có ý định sẽ kết thúc mùa giải tại thời điểm này, chúng tôi tuyệt vọng muốn các trận đấu được nối lại. Tất nhiên, sẽ không có gì được thực hiện nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ. Nhưng nếu chúng ta chờ vắc-xin hoặc chờ thời điểm miễn dịch cộng đồng thì có thể trong 18 tháng không có bóng đá đó, sẽ có 90% các CLB sẽ phá sản. Ngay cả khi chúng tôi sa thải 95% nhân viên của mình, chúng tôi vẫn sẽ phá sản vì phải trả tiền cho các cầu thủ và cho các hoạt động duy trì”.

Tin cùng chuyên mục