Giới bóng đá thương tiếc HLV Huỳnh Bá Tuấn

“Quá bất ngờ và sốc...!”, đó là tâm trạng của phần đông cựu tuyển thủ Quốc gia, đồng đội và đồng nghiệp khi hay tin HLV Huỳnh Bá Tuấn đã ra đi mãi mãi ở tuổi 39 và để lại nhiều giấc mơ còn dang dở với Futsal Việt.

HLV Huỳnh Bá Tuấn
HLV Huỳnh Bá Tuấn

“Chính xác thông tin là như vậy! Tôi rất bất ngờ! Tôi hỏi Long Vũ (cựu Trưởng đoàn Thái Sơn Nam - PV) để xác nhận thông tin thì cậu ấy nói rằng, anh Tuấn những ngày trước còn khỏe mạnh, đi lại và huấn luyện bình thường. Nhưng giờ thì...”, cựu tuyển thủ Phạm Thành Đạt tâm sự với SGGP vào khuya 4-2 khi thông tin về HLV Huỳnh Bá Tuấn qua đời được giới Futsal Việt chia sẻ trên mạng xã hội.    

“Xin cúi đầu tạm biệt anh chàng hào hoa trên sân, người đồng đội, người anh, người thầy đáng quý của Futsal Việt Nam”, cựu tuyển thủ Phạm Thành Đạt thắt lòng.  

 Sự ra đi đầy đột ngột của HLV Huỳnh Bá Tuấn vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2021 là cú sốc rất lớn với Futsal Việt Nam. Với những bạn, đồng đội, đồng nghiệp thân thương của HLV Huỳnh Bá Tuấn, đó là thêm một nốt trầm khiến không khí những ngày cuối năm trở nên lắng xuống.

Giới bóng đá thương tiếc HLV Huỳnh Bá Tuấn ảnh 1 Bá Tuấn để lại khoảng trống rất lớn với Tân Hiệp Hưng FC

 HLV Nguyễn Tuấn Anh (Sahako) là người đi trên chuyến xe cuối cùng của HLV Huỳnh Bá Tuấn đễ tiễn người bạn của mình từ TPHCM về quê nhà Vĩnh Long nghẹn ngào.  

 “Vĩnh biệt bạn tôi. Nay đi chung xe với bạn về nhà bạn mà lòng đau quá bạn à! bao nhiêu câu chuyện ngồi hàn huyên với Futsal chưa xong mà. Còn hẹn nhau hết bệnh anh em ngồi một bữa nha! Thế mà bạn đi nhanh quá! Ngồi trên xe mà tôi không tin vào mắt mình người bạn mình đang nằm đó. Về đến quê nhà và vòng tay gia đình rồi yên nghỉ và giữ nụ cười đó nha bạn”, HLV Nguyễn Tuấn Anh xót xa.

 Trưởng ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, kiêm Chủ tịch Thái Sơn Nam Trần Anh Tú viết: “Ra đi nhanh và sớm quá Kapu! Ra đi để lại 2 đứa con mồ côi cha từ nhỏ, để lại người cha mất chỗ nương bóng tuổi già.

 Ra đi để lại cả một cuộc đời và sự nghiệp dang dở cùng bao nỗi đau của mọi người. 37 tuổi, 14 năm gắn bó tình thầy trò, anh em, bạn bè với bao kỷ niệm vui buồn giờ đã thành ký ức trong tâm trí mọi người. Đêm qua mọi người đã đưa con về nhà, ngày mai mọi người sẽ đưa con về lòng mẹ. Yên nghỉ nhé, Tuấn Kapu!”

 HLV Nguyễn Bảo Quân (Cao Bằng), đồng đội của HLV Huỳnh Bá Tuấn trong máu áo đội tuyển Việt Nam và Thái Sơn Nam viết: “14 năm từ khi lần đầu tập trung đội tuyển cùng nhau, biết bao kỷ niệm. Bố tôi từng rất thích bộ đôi anh em mình thi đấu cùng nhau. Ngồi nghe tin bạn mà ứa nước mắt, cả đêm tôi vẫn không tin chuyện này có thể xảy ra. Thôi có lẽ bạn đi đến nơi tốt hơn thế giới này. Tạm biệt bạn Tuấn kappu!”

Giới bóng đá thương tiếc HLV Huỳnh Bá Tuấn ảnh 2 Anh ra đi ở tuổi 39...

 Thông qua facebook cá nhân, lần lượt HLV Đặng Đình Khang (Sanna Khánh Hòa), HLV Phạm Minh Giang, đội trưởng Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)... và còn rất, rất nhiều người nữa đều tiếc thương về sự ra đi đầy đột ngột của HLV Huỳnh Bá Tuấn.

 Như SGGPO đã đưa tin, HLV Huỳnh Bá Tuấn đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 4-2 sau thời gian chống chọi với bạo bệnh. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè, học trò của ông tại Thái Sơn Nam, Tân Hiệp Hưng... đã tiễn đưa ông về quê nhà Vĩnh Long trong chuyến xe vào tối qua.

 HLV Huỳnh Bá Tuấn sinh năm 1982 quê tại Vĩnh Long. Ông Tuấn có xuất phát điểm ở sân chơi 11 trong màu áo của Cần Thơ, Tiền Giang trước khi khoác áo Maseco và từ đó, bén duyên với Futsal. Sau Maseco, ông chuyển sang thi đấu cho Thái Sơn Nam và được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam cùng thời Hồng Sơn, Tuấn Thành... đến năm 2011 thì chuyển sang nghiệp cầm quân. Ông Tuấn đảm nhận vai trò thuyền trưởng cho đội Trẻ Thái Sơn Nam, Hoàng Thư Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc và gần đấy nhất là Tân Hiệp Hưng.

Tin cùng chuyên mục