Gió ngang tàn phá Cuộc đua Brugge-De Panne khiến nhiều tay đua lâm nạn

Những cơn gió tạt ngang cực mạnh và những vụ tai nạn là tâm điểm của Cuộc đua xe đạp nữ Classic Brugge-De Panne 2021 vừa kết thúc tại Bỉ với chiến thắng thuộc về cua-rơ người Úc Grace Brown (đội Bike Exchange).

Jessica Allen vị vướng đường ray tàu lửa
Jessica Allen vị vướng đường ray tàu lửa

Cuộc đua Classic Brugge-De Panne thuộc hệ thống UCI World Tour từ Brugge đến De Panne (Bỉ) dài 158,8km với sự tham dự của 23 đội đua, trong đó có 9 đội UCI World Team. Trong một ngày thời tiết không thuận lợi, các tay đua liên tục đối đầu với những cơn gió tạt ngang cực mạnh và gặp nạn.

Tổng cộng có 6 vụ tai nạn trong suốt cuộc đua dài 158,8km này. Jessica Allen (Bike Exchange) là người đã bị ngã đầu tiên. Cô ấy bị té vào đường ray tàu lửa ở giữa lộ trình và ngay lập tức nhận được sự giúp đỡ từ nhân viên của đội mình. Đội Bike Exchange sau đó xác nhận rằng Jessica Allen bị gãy xương đòn.

Gió ngang tàn phá Cuộc đua Brugge-De Panne khiến nhiều tay đua lâm nạn ảnh 1 Grace Brown chiến thắng chặng World Tour đầu tiên trong sự nghiệp

“Thật không may, đó không phải là tất cả tin vui tại Classic Brugge-De Panne 2021 hôm nay khi Jessica Allen bị ngã, dẫn đến gãy xương đòn. Với bản lĩnh của mình, tinh thần Jessica Allen vẫn tốt và sẽ được phẫu thuật vào ngày mai. Các bác sĩ của đội sẽ kiểm soát tình hình của cô ấy trong những ngày sau phẫu thuật để đánh giá các bước phục hồi trong tương lai”, đội Bike Exchange chia sẻ trên mạng xã hội.

Khi còn 90km, đoàn đua chịu ảnh hưởng của những con gió thổi ngang cực mạnh khi băng qua những vùng đồng trống. Vụ tai nạn thứ hai đã xảy ra với quãng đường còn lại là 40km, làm liên luỵ hai tay đua Maria Van Geloof (Drops-le Col) và Julia Soek (Đội DSM). Dù nỗ lực trở lại thi đấu nhưng hai tay đua này đã về đích sau Jessica Allen gần 7 phút.

Gió ngang tàn phá Cuộc đua Brugge-De Panne khiến nhiều tay đua lâm nạn ảnh 2 Grace Brown chia vui với đồng đội

Gần về đến đích, những luồng gió mạnh từ phía tây ngoài biển đã quét qua là nguyên nhân gây nên vụ va chạm thứ ba làm ngã hai tay đua Marta Jaskulska (Liv Racing) và nhà vô địch Thụy Sĩ Elise Chabbey (Canyon-SRAM). Bộ đôi  này bị quấn vào nhau và rơi xuống một con mương ở bên đường. Kết quả là Elise Chabbey phải bỏ cuộc còn Marta Jaskulska về đích sau người đầu đến 6 phút. Rất may là hai tay đua này đã được xác nhận chỉ bị thương nhẹ.

Trong bối cảnh đó, Grace Brown đã tận dụng cơ hội để có một chiến thắng solo ấn tượng với thành tích 4 giờ 3 phút 17 giây, hơn người thứ hai Emma Norsgaard (Movistar) đến 7 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 của nữ tay đua 28 tuổi người Úc và cũng là đầu tiên trong sự nghiệp ở một giải UCI World Tour.

Tin cùng chuyên mục