Giggs từ bỏ giấc mơ cầm quân ở World Cup

Cựu cầu thủ chạy cánh tài ba Ryan Giggs đã quyết định từ chức HLV đội tuyển Xứ Wales sau khi tiến trình của một cuộc chiến pháp lý mà ông đối mặt đang bị kéo dài, có nguy cơ làm ảnh hưởng để quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 của đội tuyển.

Ryan Giggs đã quyết định từ chức HLV đội tuyển Xứ Wales.
Ryan Giggs đã quyết định từ chức HLV đội tuyển Xứ Wales.

Huyền thoại của Man.United đang trong quá trình chờ xét xử sau cáo buộc có hành vi khống chế, cưỡng bức và hành hung bạn gái cũ và em gái của cô ấy. Ryan Giggs bác bỏ mọi cáo buộc và hiện vẫn được tại ngoại. Phiên xét xử tại Tòa án Manchester Crown dự kiến bắt đầu vào ngày 24-1, nhưng đã bị trì hoãn đến ngày 8-8 và đây là yếu tố chính khiến nhà cầm quân 48 tuổi quyết định từ chức.

Ryan Giggs nói trong một tuyên bố: “Sau nhiều cân nhắc, tôi sẽ từ chức HLV đội tuyển nam Xứ Wales với hiệu lực ngay lập tức. Đó là một vinh dự và là đặc ân khi dẫn dắt đội tuyển đất nước của tôi, nhưng điều đúng đắn là LĐBĐ Xứ Wales, ban huấn luyện và các cầu thủ đang chuẩn bị cho World Cup, nên họ cần một sự chắc chắn, rõ ràng và không có suy đoán xung quanh vị trí HLV trưởng. Không phải lỗi của ai, vụ việc đã bị trì hoãn. Tôi không muốn việc chuẩn bị cho World Cup của đội tuyên quốc gia bị ảnh hưởng, mất ổn định hoặc đối mặt nguy hiểm bởi sự quan tâm xung quanh vụ việc này”.

Ryan Giggs có kỷ lục 963 lần ra sân cho Man.United trước khi giải nghệ vào năm 2014. Ông cũng đã có 64 lần ra sân cho tuyển Xứ Wales. Ryan Giggs được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình vào tháng 1-2018, thành công giúp “những chú Rồng” vượt qua vòng loại giải vô địch châu Âu 2020, nhưng không có cơ hội cầm quân ở vòng chung kết khi nó bị dời sang năm 2021 vì dịch Covid-19.

Ryan Giggs tạm thời nhường lại vị trí HLV tuyển Xứ Wales vào tháng 11-2020, quyền tạm quyền được trao cho Robert Page dẫn dắt đội tuyển ở Euro 2020 mùa hè năm ngoái, và sau đó tiếp tục dẫn dắt đội làm nên lịch sử khi giành quyền dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958 - thắng Ukraine ở trận chung kết play-off vào đầu tháng này.

LĐBĐ Xứ Wales (FAW) cũng đã chấp nhận đơn từ chức của Giggs: “FAW bày tỏ lòng biết ơn đối với Ryan Giggs vì nhiệm kỳ của anh ấy, và đánh giá cao quyết định mà anh ấy đã thực hiện, vì lợi ích tốt nhất của bóng đá xứ Wales. Toàn bộ sự tập trung của FAW và Đội tuyển quốc gia nam là tại FIFA World Cup ở Qatar vào cuối năm nay”.

Tin cùng chuyên mục