Giggs cũng lo ngại cho Solskjaer

Huyền thoại Ryan Giggs thừa nhận Man.United đang trải qua khởi đầu mùa giải không tốt, nhưng khẳng định sớm tạo áp lực thành công với HLV Ole Gunnar Solskjaer là điều bất công.

Ryan Giggs lo ngại ban lãnh đạo Man.United không đủ kiên nhẫn với Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Express
Ryan Giggs lo ngại ban lãnh đạo Man.United không đủ kiên nhẫn với Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Express

Man.Unied đang nằm giữa bảng xếp hạng Premier League khi chỉ thắng 2 sau 7 lượt trận đầu tiên, và chuỗi phong độ sân khách tệ hại đang tiếp tục đe dọa họ sẽ còn sa sút thêm nữa sau khi trở về từ Newcastle vào Chủ nhật. Sau kết quả hòa 0-0 tại AZ Alkmaar ở Europa League hôm thứ năm, Quỷ đỏ đang trải qua mạch 10 trận không thắng trên sân khách, bao gồm 8 trận ở Premier League.

Nhưng theo Giggs, cho dù kết quả tại Newcastle là như thế nào, thì vấn đề lúc này là tất cả những ai liên quan đến Man.United cần hướng sự ủng hộ về HLV Solskjaer. “Công việc của Ole hiện đang trở nên khó khăn hơn”, Giggs, người cũng đang đảm nhận công tác huấn luyện ở tuyển Xứ Wales, đánh giá. “Những gì Man.United đang có là sự kết hợp của các nhiệm kỳ từ Sir Alex Ferguson, David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho. Ole thật sự đang cố gắng mang lại cho Man.United những gì từng có, anh ấy đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ đầy khát khao như Dan James, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire. Nhưng anh ấy không may mắn, anh ấy bị phán xét một phần vì trong cùng thời đại với Jurgen Klopp và Pep Guardiola”.

Giggs cũng kêu gọi sự kiên nhẫn với một nhà cầm quân chỉ mới 10 tháng cầm quân, mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận lo ngại về tình hình của người vốn là đồng đội cũ từng có 11 năm thành công tại Old Trafford: “Klopp đang ở năm thứ 4 tại Liverpool. Pep cũng có thời gian gần như tương tự ở Man City. Mauricio Pochettino đã có 6 năm gắn bó với Tottenham. Vì vậy, Ole cũng phải có thời gian. Bạn luôn cần thời gian để tạo nên một đội có thể chơi theo cách bạn muốn. Mặc dù vậy, như chúng ta đều biết, các HLV ở thời nay có nhận được điều đó hay không là một câu chuyện khác”.

Tin cùng chuyên mục