Giáo sư Wenger: Mbappe có thể thành công như Messi và Ronaldo

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger dự báo rằng Kylian Mbappe là ứng viên hàng đầu để thay thế những ngôi sao xuất chúng như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Ronaldo, Mbappe và Messi
Ronaldo, Mbappe và Messi

Kylian Mbappe đã có thêm một mùa giải nổi bật, với danh hiệu vô địch Ligue 1 cùng PSG và thắng luôn Chiếc giày vàng ở Pháp. Một khi Champions League nối lại, chàng trai này thậm chí có thể đạt được nhiều chiến tích hơn nữa.
Kylian Mbappe chỉ mới 21 tuổi và từ khi còn rất trẻ, anh đã chứng tỏ mình có khả năng trở thành một trong những người xuất sắc nhất. Anh thậm chí vượt qua cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo với chiếc huy chương vô địch World Cup 2018.
Nếu lấy tuổi 20 làm cột mốc so sánh thì thành tích thi đấu cho CLB và đội tuyển quốc gia của Kylian Mbappe vượt xa thông số của cả Messi lẫn Ronaldo,
Cụ thể, theo thống kê của Opta, thành tích thi đấu của 3 ngôi sao này như sau;
Mbappe thi đấu 150 trận, ghi 73 bàn
Messi thi đấu 84 trận, ghi 30 bàn
C.Ronaldo thi đấu 123 trận, ghi 23 bàn

Tuy nhiên, về tổng thể, Mbappe vẫn còn một chặng đường dài để đạt được tiêu chuẩn cực kỳ cao của bộ đôi Messi và Ronaldo.

Người đồng hương của Mbappe là HLV đã nghỉ hưu Arsene Wenger đã ca tụng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở một cấp độ cao chưa từng thấy. Tuy nhiên, Giáo sư Wenger tin rằng Mbappe hoàn toàn có thể là người thừa kế ngai vàng của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn của tờ Sport Bible, Wenger nói: “Lionel Messi… chúng tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ như thế, người hoàn toàn có thể sáng tạo trong mọi tình huống bị kèm chặt và trong khoảng không chật chội”.
“Nhưng những siêu cầu thủ này hiện đang đi đến hồi kết trong sự nghiệp - Ronaldo và Messi.
“Bây giờ, tôi muốn nói về sự tiếp nối và thế hệ tiếp theo có thể là người Pháp. Hiện tại, người dẫn đầu có thể là Mbappe”.
“Kylian Mbappe là người giỏi nhất mà Pháp phải vinh danh, vượt xa những người như Neymar”.

Xét về hiệu quả, Mbappe đúng là vượt trên mọi người, nhưng khi xét về đẳng cấp, ngôi sao người Pháp vẫn còn kém xa Neymar cả trong khả năng rê bóng lẫn lối chơi ngẫu hứng. Giới chuyên môn thừa nhận, sau thế hệ của Messi và Ronaldo, người thống lĩnh các gala trao giải chắc chắn là Neymar chứ không phải là Mbappe.
Lời dự báo của Giáo sư chắc chắn sẽ gây không ít tranh cãi, nhưng có một điều ai cũng có thể nhận diện, đó là: Nếu không dính chấn thương, Mbappe chắc chắn sẽ là kình địch đáng gờm của Neymar trên sàn trao giải thưởng.

Tin cùng chuyên mục