Giao hữu Việt Nam - Jordan: Ông Park đi tìm thủ môn số 1

Đêm 31-5, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Jordan. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để HLV người Hàn Quốc rà soát lại lực lượng trước trận gặp Indonesia. 

Tìm thủ môn đạt sự tin cậy như Văn Lâm 2 năm trước là điều không dễ cho ông Park lúc này.
Tìm thủ môn đạt sự tin cậy như Văn Lâm 2 năm trước là điều không dễ cho ông Park lúc này.

Hai ngày trước trận đấu này, vị trí thủ môn đã sớm đóng khung với 3 cầu thủ Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng sau khi Văn Lâm không thể sang do là F1 của Covid-19 tại CLB Cerezo. Tìm thủ môn số 1 là điều BHL gấp rút làm trong lúc này bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống tấn công. Cuộc so tài với Jordan vào tối 31-5 sẽ là cử dợt quan trọng cho thầy Park để hoàn thiện các phương án. 

Gạt bỏ Anh Đức vào giờ chót, đội tuyển còn 2 tiền đạo có lối chơi thiên về đá cắm là Tiến Linh và Đức Chinh. Trong đó, Tiến Linh được xem là ưu tiên hàng đầu cho ông Park bởi phong độ hiện tại tốt hơn. Nhưng điều mà giới chuyên môn lo ngại cho chính ông Park là các mảng miếng chiến thuật của ông đã bị các đối thủ bắt bài. Ngay chuyện lực lượng cũng không có nhân tố mới, nên ông buộc phải linh động, làm mới về mặt chiến thuật để gây bất ngờ cho đối thủ. 

Giao hữu Việt Nam - Jordan: Ông Park đi tìm thủ môn số 1 ảnh 1 Tấn Trường có nhiều kinh nghiệm, nhưng chưa thực sự an tâm ở đấu trường quốc tế

 Malaysia, UAE - Những bại tướng của Việt Nam ở lượt đi đã có chuyển đổi lực lượng mạnh mẽ từ nguồn cầu thủ nhập tịch. Đó là những nhân tố mà 2 đội này dự báo sẽ là "vũ khí bất ngờ" ở các vòng đấu tới. Trong khi đó tuyển Việt Nam vẫn nói không với các cầu thủ nhập tịch. 

 Ông Park vốn có 2 phương án trên hàng công là đá 1 tiền đạo cắm với Đức Chinh hoặc Tiến Linh như trước kia ở sơ đồ 3-4-3. Tiếp đến là cặp tiền đạo qua lối đá pressing khi Văn Đức hoặc Công Phượng được bố trí đá nhô cao ở sơ đồ 4-4-2. Nhưng cái chính là sự biến hoá của tuyến tiền vệ ở việc chạy chỗ, hỗ trợ tấn công. 
Giao hữu Việt Nam - Jordan: Ông Park đi tìm thủ môn số 1 ảnh 2 Văn Toản toả sáng ở SEA Games 30, nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm so với Tấn Trường 

 "Trong đợt tập trung tháng 12-2020, tôi đánh giá chiến thuật của đội tuyển đã bị lộ khá nhiều. Lúc đó tôi đã có nhiều điều chỉnh, nhưng các cầu thủ phản ánh rằng họ chưa quen lắm. Nhưng bây giờ các cầu thủ đã lĩnh hội và thuộc bài. Đội đang đưa ra các kịch bản khác nhau và thực hiện nhiều lần", HLV Park Hang-seo chia sẻ. 

 Trở lại với bài toán thủ môn số 1, đây là điều không đơn giản chút nào. Sau khi Văn Lâm không còn hy vọng sang UAE, cơ hội đang rộng mở cho Tấn Trường ở vị trí số. Nhưng những sai lầm trong quá khứ, thường ở những trận quốc tế của thủ môn này vẫn đang làm nhiều người e ngại. Văn Hoàng và Văn Toản liệu đã "đủ tuổi" để cạnh tranh suất bắt chính với đàn anh?

Tin cùng chuyên mục