Giành ngôi đầu bảng, tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines ở bán kết

Với việc Thái Lan chỉ vượt qua Indonesia 5-1 ở trận đấu cuối bảng B diễn ra chiều 2-12 đã gián tiếp giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành ngôi đầu bảng và gặp đối thủ Philippines ở vòng 4 đội xuất sắc. 

Thái Lan trong trận thắng Indonesia 5-1. Ảnh: FAT
Thái Lan trong trận thắng Indonesia 5-1. Ảnh: FAT

Sớm giành quyền lọt vào bán kết nhưng tuyển nữ Việt Nam phải đợi trận cầu giữa Thái Lan - Indonesia kết thúc mới biết toàn đội khép lại vòng bảng ở vị trí nào. Nếu đội tuyển xứ chùa Vàng đánh bại đối thủ dưới cách biệt 6 bàn thì Huỳnh Như và các đồng đội sẽ giành ngôi đầu bảng B bởi hơn về chỉ số phụ (cả hai có 4 điểm).

90 phút trên “thảm cỏ” Rizal Memorial đã khép lại với chiến thắng 5-1 thuộc về Thái Lan.Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành ngôi đầu bảng B với 4 điểm (hiệu số +6). Bằng điểm nhưng thua về chỉ số phụ (+4), Thái Lan cán đích ở vị trí thứ hai.

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa trận Thái Lan - Indonesia, Myanmar không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ dưới cơ Malaysia với tỉ số đậm 5-0.

Chiến thắng của Myanmar giúp họ cùng có 4 điểm, hiệu số (+5), 5 bàn thắng, 0 bàn thua với Philippines. Tuy nhiên việc chỉ phải nhận 1 thẻ vàng, so với 3 thẻ vàng của đội tuyển nước chủ nhà giúp Myanmar khép lại vòng bảng với ngôi đầu.

Với những kết quả của lượt đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra vào chiều 2-12, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Philippines ở bán kết. Cặp đấu còn lại là cuộc chạm trán giữa Myanmar và Thái Lan. Hai trận bán kết cùng được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 5-12.

Giống như chủ nhà Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung có đến 6 ngày để chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp. Trên con đường giành tấm HCV tại SEA Games cách đây 2 năm, tuyển nữ Việt Nam từng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. So với Myanmar, gặp đội Philippines rõ ràng dễ chơi hơn nhiều đối với các “cô gái vàng” Việt Nam. Một chiến thắng để lọt vào chung kết là điều mà toàn đội hướng đến.

Tin cùng chuyên mục