Giành HCV thứ 3, Nguyễn Thị Oanh phá kỉ lục SEA Games

Nữ tuyển thủ điền kinh người Bắc Giang đã trở thành gương mặt đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam phá kỉ lục tại SEA Games.

Nguyễn Thị Oanh đã giành tấm HCV thứ 3 tại SEA Games 31 đồng thời phá kỉ lục SEA Games. Ảnh: NHẬT ANH
Nguyễn Thị Oanh đã giành tấm HCV thứ 3 tại SEA Games 31 đồng thời phá kỉ lục SEA Games. Ảnh: NHẬT ANH

Trong tối thi đấu 15-5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Nguyễn Thị Oanh đã trở thành điểm sáng nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 ở 2 ngày đầu tiên khi vừa giành HCV, vừa phá kỉ lục của Đại hội.

Trên đường chạy 3000m chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh đã độc chiếm ngôi đầu để về nhất với thông số 9’52”44 giành HCV đồng thời phá kỉ lục của SEA Games tại nội dung của chính cô từng lập năm 2019 tại SEA Games 30 ở Philippines là 10’00”02. Tấm HCV trong ngày của Nguyễn Thị Oanh đồng thời là HCV thứ 3 của cá nhân tuyển thủ này tại SEA Games 31.

Nguyễn Thị Oanh thi đấu thành công 3000m chướng ngại vật tại SEA Games 31. Ảnh; NHẬT ANH

“Tôi không nghĩ mình sẽ giành được thành tích phá kỉ lục SEA Games. Tôi quá hạnh phúc. Quả thật, trong suốt thời gian tập luyện, chúng tôi đã được chuẩn bị rất nhiều và cố gắng rất nhiều. Tôi đã được ban huấn luyện chuẩn bị kĩ chuyên môn vì vậy tôi có sự tự tin lúc này. Trước khi thi đấu 3000m chướng ngại vật, nội dung cuối ở SEA Games 31, tôi không dám trả lời truyền thông vì để tập trung cho thi đấu. Bây giờ tôi đã làm được. Kết quả của tôi là sự ủng hộ cổ vũ của người thân và các thầy, cô huấn luyện viên. Tôi xin gởi lời cảm ơn tất cả mọi người”, Nguyễn Thị Oanh cho biết.

“Tôi không tin mình đã phá kỷ lục SEA Games. Mình đã làm được điều này. Quá tuyệt vời!”, Oanh hét lên trong sung sướng.

Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ - Nguyễn Thị Oanh chúc mừng nhau sau khi phá kỉ lục SEA Games  nội dung 3000m chướng ngại vật. Ảnh: MINH CHIẾN

Ngay trên sân, Nguyễn Thị Oanh cũng cho biết mục tiêu chinh phục thành tích HCV của mình ở SEA Games 31 đã hoàn thành vì thế đã thoải mái không thể mất ngủ từ bây giờ. Tại SEA Games 31, Nguyễn Thị Oanh đã vô địch nội dung 1500m nữ, 5000m nữ và 3000m chướng ngại vật.

Tin cùng chuyên mục