Giành HCV SEA Games, VĐV tuyển bóng bàn sẽ nhận thưởng 150 triệu đồng

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã công bố các mức thưởng dành cho VĐV đội tuyển quốc gia nếu đạt thành tích cao tại SEA Games 31 trên sân nhà năm nay.

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã thông báo mức thưởng riêng tại SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã thông báo mức thưởng riêng tại SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã họp ban chấp hành ở ngày 6-3 để hoàn tất công tác nhân sự của khóa 6 (2018-2023). Tại cuộc họp, lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã thông báo các mức theo thưởng dành cho SEA Games 31 với việc nếu đội tuyển quốc gia giành được HCV nội dung đồng đội sẽ nhận thưởng 150 triệu đồng/huy chương. Trong khi đó, phần thưởng dành cho HCV nội dung đôi là 80 triệu đồng/huy chương còn vô địch nội dung cá nhân là 80 triệu đồng/huy chương.

Năm 2019, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành HCV nội dung đôi nam (Đoàn Bá Tuấn Anh/Nguyễn Anh Tú) tại SEA Games 30 ở Philippines. Thời điểm trên, sau khi trở về, VĐV của đội tuyển đã được Liên đoàn bóng bàn Việt Nam tổ chức lễ vinh danh và có tổng thưởng 200 triệu đồng từ các mạnh thường quân. Mặc dù vậy, phần thưởng 30 triệu đồng của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam phải tới tận năm 2021 mới trao tới tay 2 tay vợt đã giành HCV này.

Cùng ở ngày 6-3, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam chính thức ra mắt tân Chủ tịch là ông Nguyễn Xuân Vũ (Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank) đồng thời chấp thuận việc từ nhiệm của cựu Chủ tịch khóa 6 là nhà báo Trần Gia Thái và cựu Phó Chủ tịch khóa 6 là nhà báo Vũ Quang Vinh. Việc bầu và ra mắt tân Chủ tịch Nguyễn Xuân Vũ của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam căn cứ theo Quyết định số 2268/QĐ-BNV ngày 24-9-2018 của Bộ nội vụ về việc phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ 6 (2018-2023).

Về công tác hoạt động ở các năm còn lại của nhiệm kỳ, trước mắt, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cam kết sẽ tìm thêm nguồn tài trợ để đầu tư thêm cho các hoạt động của bóng bàn Việt Nam, tiếp tục thuê chuyên gia cho đội tuyển quốc gia. Liên đoàn hiện thực hiện chi 1 tỉ đồng/năm trong các công tác tổ chức các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và sẽ xem xét tăng cường tập huấn quốc tế cho VĐV đội tuyển.

Mục tiêu đề ra tại SEA Games 31 của đội tuyển quốc gia là phấn đấu giành 2 HCV.

Tin cùng chuyên mục