Giành điểm muộn màng, Real vẫn xếp sau Atletico

Real Madrid đã bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu La Liga sau khi hòa 2-2 trên sân nhà trước Sevilla, họ thậm chí phải đợi đến phút 90+5 nhờ bàn phản lưới nhà của Diego Carlos mới có thể giành một điểm quan trọng.

Real Madrid lỡ cơ hội lên ngôi đầu khi hòa trước Sevilla. Ảnh: Getty Images
Real Madrid lỡ cơ hội lên ngôi đầu khi hòa trước Sevilla. Ảnh: Getty Images

Thế trận bế tắc ở Camp Nou một ngày trước đó đã mang đến cơ hội cho nhà vô địch Real vượt lên chiếm ngôi đầu bảng. HLV Zinedine Zidane đã thay đổi đội hình xuất phát bằng cách loại Eden Hazard sau màn trình diễn tệ của ngôi sao người Bỉ trong trận thua 0-2 tại Stamford Bridge ở bán kết lượt về Champions League, và cũng không có đội trưởng Sergio Ramos vốn nghĩ hết mùa vì chấn thương. Mặc dù vậy, tinh thần không tốt sau khi bị loại khỏi Champions League có lẽ là nguyên nhân chính khiến Real chơi kém trong hiệp một.

Tiền vệ người Brazil, Fernando đã đưa Sevilla vượt lên dẫn trước ở phút 22 sau một pha xử lý bình tĩnh trong vòng cấm địa. Real đã cải thiện trong hiệp 2 và gỡ hòa xứng đáng nhờ công củ Marco Asensio ở phút 67. Nhưng trận đấu lại nghiêng về phía Sevilla trong một tình huống bất thường: Real thực hiện một pha phản công nhanh và Karim Benzema được hưởng một quả phạt đền khi anh bị thủ môn Bono đốn ngã, nhưng sau khi xem xét VAR thì trọng tài đã phạt… hậu vệ Eder Militao của Real vì một tình huống để bóng chạm tay trước đó, và trao một quả đá phạt đền cho Sevilla. Cựu tiền vệ Barcelona, Ivan Rakitic đã đánh lừa Thibaut Courtois từ chấm 11m và khôi phục lại thế dẫn trước cho Sevilla ở phút 77.

Trong một ngày quá xui rủi của Benzema, người cũng bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị ở phút 12 của trận đấu. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Real vẫn sống sót trong một cuộc đua danh hiệu hấp dẫn khi Toni Kroos thử vận may với cú sút xa, và chứng kiến bóng chạm gót Diego Carlos đổi hướng biến thành bàn phản lưới nhà ở phút cuối cùng trong 6 phút bù giờ của trận đấu.

Giành điểm muộn màng, Real vẫn xếp sau Atletico ảnh 1 HLV Zinedine Zidane chất vấn trọng tài về các tình huống thổi phạt bóng chạm tay. Ảnh: Getty Images

Bàn phản lưới nhà là bước ngoặt cuối cùng trong một cuối tuần tuyệt vời cho cuộc đua danh hiệu La Liga, sau khi Atletico hòa 0-0 tại Barca vào thứ bảy. Kết quả giúp Atletico vẫn đứng đầu bảng với giành 77 điểm, hơn 2 điểm so với Real và Barca. Sevilla vẫn đứng thứ 4 với 71 điểm. Cuộc đua vô địch La Liga còn 3 vòng đấu cuối, và xem ra sẽ phải đợi đến vòng đấu thời khắc cuối cùng mới xác định được nhà vô địch.

Tuy nhiên, phía Real sau trận đã phản ứng về các quyết định thổi bóng chạm tay của trọng tài Juan Martinez Munuera. Dù thực tế cho thấy, trọng tài từ chối phạt Sevilla một quả phạt đền trong hiệp một khi bóng đập vào cánh tay của Joan Jordan, nhưng không giống như Eder Militao, tiền vệ này đã không duỗi tay ra.

HLV Zinedine Zidane nhấn mạnh: “Tôi không hiểu điều đó chút nào. Nếu đó là một tình huống chơi bóng bằng tay với Militao, nó cũng phải tương tự với Sevilla. Tôi không bao giờ nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi tức giận”. Trong khi, Giám đốc Real, Emilio Butragueno cũng chia sẻ nỗi thất vọng: “Chúng tôi không gặp nhiều may mắn với những trận đấu như thế này. Chúng tôi đã ở trong một vài tình huống tương tự trong mùa giải này và một lần nữa quyết định chống lại chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy hơi bất an”.

Tin cùng chuyên mục