Giành 4 suất vào bán kết, các tay vợt chủ nhà triển vọng vô địch giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng

Người hâm mộ cầu lông Việt Nam cùng lúc đón tin vui khi chủ nhà có 4 đại diện góp mặt tại bán kết nội dung đơn của giải đang tranh tài ở Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Nguyễn Thùy Linh được chờ đợi sẽ lọt vào trận chung kết đơn nữ của giải. Ảnh: ZOOMINTON
Nguyễn Thùy Linh được chờ đợi sẽ lọt vào trận chung kết đơn nữ của giải. Ảnh: ZOOMINTON

Ngày tranh tài của lượt tứ kết giải đấu VN Đà Thành – Felet Vietnam International Series 2022 đã chứng kiến lần lượt Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang cùng Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng qua đó giành suất vào dự bán kết nội dung đơn nam, nữ.

Ở trận tứ kết trước đối thủ người Đài Bắc Trung Hoa Hsu Yu-Han, hạt giống đơn nam số 5 Nguyễn Hải Đăng chơi khá bình tĩnh và làm chủ thế trận để có chiến thắng gọn gàng 2-0 (21/16, 21/19) qua đó giành tấm vé chơi lượt bán kết nội dung. Hải Đăng sẽ gặp Liu Liang (Trung Quốc) ở trận bán kết đầy quan trọng.

Cũng trong một trận tứ kết khác, Nguyễn Tiến Minh là hạt giống đơn nam số 3 chơi khá thảnh thơi trước Yang Yang (hạt giống số 7) của Đài Bắc Trung Hoa và thắng nhanh bằng kết quả các ván lần lượt là 21/8, 21/16 ghi tên mình tại bán kết. Trong trận bán kết, Tiến Minh sẽ gặp hạt giống số 6 người Trung Quốc Lei Lan Xi. Nếu cả Hải Đăng và Tiến Minh thành công thì cầu lông nam Việt Nam sẽ có trận chung kết đơn nội bộ đầy hấp dẫn.

Tại nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh vẫn được đánh giá là người quá mạnh so với các đối thủ và dễ hiểu vì sao cô được chọn làm hạt giống số 1 giải này. Trong tứ kết, Thùy Linh gặp một chút vất vả trước tay vợt Trung Quốc Gao Fang Jie sau khi đã thắng ván đầu với tỉ số 21/19 nhưng để thua lại ván thứ 2 (10/21) và kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 21/16 trong ván 3, để bảo toàn thắng lợi 2-1 chung cuộc. Góp mặt tại bán kết, Thùy Linh gặp hạt giống số 3 Lin Hsian Ti của Đài Bắc Trung Hoa.

Ở nhánh còn lại, Vũ Thị Trang (hạt giống số 4) thắng tay vợt Indonesia Insyriah – Khan (hạt giống số 6) với kết quả 2-0 (21/13, 21/18) và lọt vào bán kết để gặp So Yul Lee (Hàn Quốc) nhằm tranh vé chung kết.

Trong giải này, ở nội dung đôi nữ chúng ta có cặp Nguyễn Thị Ngọc Lan/Thân Vân Anh gặp Đào Khánh Linh/Đỗ Thị Phương Mai ở bán kết nhằm tranh suất vào dự chung kết.

Các lượt trận bán kết giải đấu sẽ tranh tài trong ngày 5-11.

Tin cùng chuyên mục