Giành 3 điểm trước Than QN, Viettel áp sát ngôi đầu

Trận đấu sớm nhất của vòng 10 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 16-4 đã khép lại với chiến thắng 2-1 của Viettel trước Than Quảng Ninh. Với 3 điểm giành được trong trận này, Viettel đã cân bằng điểm số với đội đầu bảng HA.GL và làm cho cuộc đua ở tốp đầu ngày càng hấp dẫn.

Viettel tiếp tục mạch chiến thắng để tạo áp lực lên HAGL. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel tiếp tục mạch chiến thắng để tạo áp lực lên HAGL. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu khởi đi với tốc độ khá cao khi đôi bên không xa lạ gì nhau. Thậm chí Than Quảng Ninh dù đang trong thời điểm khó khăn nhưng họ vẫn là đội bóng không dễ bị đánh bại. Trong khi đó Viettel với tinh thần đang lên cao, HLV Việt Hoàng tung đội hình mạnh nhất ra sân không nằm ngoài mục tiêu giành 3 điểm.

Ngay ở phút thứ 4, thuận lợi đã đến với đội chủ nhà khi họ đã sớm vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền ngang của Trọng Hoàng, hậu vệ Duy Khánh trong nỗ lực cứu bóng nhưng không thành công, bóng đổi hướng đi luôn vào khung thành đội nhà.

Bàn thua sớm càng làm cho các cầu thủ đội khách thi đấu hăng hơn. Phút 12, xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà từ cú sút của Trung Hiếu. Một phút sau, khung thành Viettel một lần nữa rung ring, lần này từ pha dứt điểm của Diogo.

Giành 3 điểm trước Than QN, Viettel áp sát ngôi đầu ảnh 1 Than QN trắng tay trong 2 trận thi đấu trên sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 1
Áp lực vẫn được Than Quảng Ninh duy trì, mãi đến khoảng giữa hiệp 1 các cầu thủ Viettel mới dần lấy lại thế trận. Phút 37, cách biệt bất ngờ được nhân đôi cho đội chủ nhà với pha ghi bàn của Caique khi tận dụng thành công pha băng ra phá bóng hỏng của thủ môn Hoài Anh.

Trận đấu càng trở nên gay cấn hơn vào đầu hiệp 2 khi chân sút số 1 của Than Quảng Ninh là Eydison đã ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Bàn thắng như giữ “lửa” chiến đấu cho các cầu thủ đội khách để tiếp tục nỗ lực tìm bàn gỡ. Nhiều pha nguy hiểm, cơ hội đã bị hàng công đôi bên bỏ lỡ và trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Thắng trận này, Viettel cân bằng 22 điểm với HA.GL, trong khi Than Quảng Ninh tụt xuống thứ 3 với 18 điểm.

Tin cùng chuyên mục