Giành 3 điểm trước Nam Định, Quảng Nam nuôi hy vọng trụ hạng

Rơi vào tình thế không được đánh mất điểm từ nay cho đến cuối giải, thậm chí là phải toàn thắng cả 3 trận còn lại, các cầu thủ Quảng Nam đã làm được bước đầu tiên sau chiến thắng trước Nam Định trên sân nhà vào chiều 20-10.

Trọng tài Duy Lân rút thẻ đỏ cho Văn Nhiên. Ảnh: HẢI LÊ
Trọng tài Duy Lân rút thẻ đỏ cho Văn Nhiên. Ảnh: HẢI LÊ

Trước Nam Định chủ trương đá phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công nhanh qua tốc độ của Đỗ Merlo, đội chủ nhà đã gặp không ít khó khăn bởi hàng công thiếu độ bén vốn là điểm yếu của Quảng Nam từ đầu mùa.

Tình hình thêm khó cho Quảng Nam vào đầu trận khi Kebe phạm lỗi với Đỗ Merlo dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp, đẩy chủ nhà vào thế 10 chống 11. Nhưng trong tình thế khó khăn trên, Quảng Nam lại vượt lên dẫn trước vào phút 37. Pha đột phá nhanh của Rodrigo buộc Văn Nhiên phải phạm lỗi dẫn đến quả 11m, trọng tài Duy Lân đã cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11m cùng thẻ đỏ dành cho Văn Nhiên.

Giành 3 điểm trước Nam Định, Quảng Nam nuôi hy vọng trụ hạng ảnh 1 Đinh Thanh Trung, tác giả bàn mở tỷ số cho Quảng Nam
Từ chấm phạt 11m, Đinh Thanh Trung đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa đội bóng xứ Quảng vượt lên dẫn điểm. Lợi thế dẫn bàn đã giúp Quảng Nam thoải mái về tinh thần trong khoảng thời gian còn lại, họ lùi thấp đội hình tổ chức phòng ngự phản công.

Trong khi đó Nam Định nỗ lực tổ chức tấn công để tìm bàn gỡ và có 1 lần làm rung lưới của thủ môn Văn Cường sau cú dứt điểm của Rafaelson nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng do xác định một cầu thủ Nam Định mắc lỗi, có lẽ là để bóng chạm tay trước đó. 

Vào cuối trận, những nỗ lực của đội khách như kết thúc với bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của Quảng Nam sau pha lập công của Minh Tuấn.

Tin cùng chuyên mục