Giành 14 HCV, Việt Nam dẫn đầu giải cờ vua trẻ vô địch Đông Á 2021

Giải đấu đã khép lại và các kỳ thủ trẻ của Việt Nam giành tổng cộng 14 HCV trong các nhóm tuổi đã thi đấu đối với nam và nữ.
Kỳ thủ Đậu Khương Duy giúp cờ vua trẻ Việt Nam giành HCV lứa tuổi U10 nam. Ảnh: VNchess
Kỳ thủ Đậu Khương Duy giúp cờ vua trẻ Việt Nam giành HCV lứa tuổi U10 nam. Ảnh: VNchess

Đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đã kết thúc thi đấu giải vô địch trẻ Đông Á 2021 trong ngày 3-10 và giành tổng 14 HCV ở các nhóm tuổi tranh tài. 

Sau khi giành 9 HCV của nữ tại các ngày trước, trong lượt cuối thi đấu dành cho nam (từ ngày 1 tới 3-10), cờ vua trẻ của chúng ta giành thêm 5 tấm HCV khác. Các thành tích gồm Tống Nguyễn Gia Hưng (HCV cá nhân U8); HCV đồng đội U8 (Tống Nguyễn Gia Hưng, Nguyễn Trường An Khang, Lê Nhật Minh); Dương Vũ Anh (HCV cá nhân U10); HCV đồng đội U10 (Dương Vũ Anh, HCB Đậu Khương Duy, HCĐ Nguyễn Dương Bảo Kha); HCV đồng đội U14 (An Đình Minh, Bùi Đăng Khoa, Đoàn Phan Khiêm). 

Ngoài kết quả trên, các VĐV nam còn giành thêm được 6 HCB và 2 HCĐ. Đáng tiếc nhất là trong các trận ở nhóm tuổi U18, cờ vua trẻ của nam Việt Nam không giành được chiếc huy chương nào. Tổng giải có 24 bộ huy chương dành cho 6 nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U18 đối với nam, nữ tuy nhiên Việt Nam giành được 14 HCV các loại nên xếp nhất. 

Năm nay, giải do Thái Lan tổ chức và thi đấu bằng hình thức trực tuyến (online) thông qua nền tảng tảng Tornelo do Hội cờ vua Thái Lan và Liên đoàn cờ vua châu Á và Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) giám sát. Để được thi đấu, các kỳ thủ phải có tài khoản trên Tornelo, biết cách sử dụng máy tính, chương trình zoom, có camera giám sát trước mặt đồng thời có camera quay toàn cảnh nơi sử dụng máy tính để đảm bảo sự minh bạch. 

Các VĐV đã thi đấu cờ nhanh mỗi bên 15 phút theo hệ Thụy Sĩ 9 ván để tính hạng cá nhân, sau đó cộng điểm của 3 kỳ thủ cao nhất mỗi đội để tính hạng đồng đội cho mỗi nhóm tuổi. Giải quy tụ kỳ thủ của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ ở ở khu vực Đông Á góp mặt (trong đó có 2 đội mời là Australia, New Zealand).

Tin cùng chuyên mục