Giành 1 điểm trên sân Bình Dương nhưng Hà Tĩnh vẫn xuống cuối bảng

Hành quân đến sân Bình Dương ở vòng 21, các cầu thủ Hà Tĩnh lường trước những khó khăn khi mà đội chủ nhà vốn chưa an toàn trụ hạng và có lối đá khó chịu. Những nỗ lực của đội khách đã có được 1 kết quả hòa, nhưng bấy nhiêu là chưa đủ với họ…

Trận hòa như thua đã đẩy Hà Tĩnh rơi xuống cuối bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trận hòa như thua đã đẩy Hà Tĩnh rơi xuống cuối bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cả khách lẫn chủ nhà đều nhập cuộc với lối chơi tấn công, nhưng phía B.Bình Dương có phần chủ động hơn dựa vào tốc độ của các ngoại binh trên hàng công. Phút 13, từ một tình huống tấn công nhanh, Welington đi bóng thoát qua 3 hậu vệ trước khi tung cú sút ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho B.Bình Dương. 

Trận đấu diễn ra nhanh hơn từ những nỗ lực của các cầu thủ Hà Tĩnh nhằm hy vọng tìm bàn gỡ. Đến phút 17, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà từ tình huống đá phạt 11m thành công của Eydison. Dẫn cách biệt 2 bàn, B.Bình Dương càng thi đấu thoải mái và lùi đội hình đá phòng ngự phản công.

Giành 1 điểm trên sân Bình Dương nhưng Hà Tĩnh vẫn xuống cuối bảng ảnh 1 Các ngoại binh cùng lập công cho đội chủ nhà
Tận dụng việc đội chủ nhà giảm tốc độ trận đấu, Hà Tĩnh dần giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Đến phút 39, từ một pha tấn công rất đẹp mắt, Paollo đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hà Tĩnh. Chưa dừng lại ở đó, phút 45, đội khách kịp đưa trận đấu về với vạch xuất phát với bàn gỡ 2-2 sau pha lập công của Janclesio.

Sang đầu hiệp 2, Hà Tĩnh có phần kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội thực sự trong vòng 16m50 không nhiều, đành chấp nhận tỷ số hòa chung cuộc.

Với 1 điểm có được từ trận này, Hà Tĩnh đạt 18 điểm nhưng vẫn rơi xuống vị trí cuối bảng, và cuộc đua trụ hạng của họ lúc này bắt đầu gặp áp lực nặng nề hơn.

Tin cùng chuyên mục