Giảng viên đại học dẫn dắt futsal Quảng Nam đua trụ hạng

HLV Nguyễn Võ Hoàng Phú - Giảng viên thuộc trường đại học Văn Lang được Quảng Nam FC mời về chỉ đạo cho phần còn lại của Giải futsal HD Bank VĐQG 2021.
HLV Nguyễn Võ Hoàng Phú tham gia trợ giảng khoá HLV futsal level 1 tại TPHCM. Ảnh: FBNV
HLV Nguyễn Võ Hoàng Phú tham gia trợ giảng khoá HLV futsal level 1 tại TPHCM. Ảnh: FBNV

Quảng Nam FC có sự thay đổi ở cabin chiến thuật bởi HLV hiện tại Nguyễn Ngọc Thanh Phú không đảm bảo sức khỏe để tiếp tục tham dự Giải futsal VĐQG 2021. Vì thế, ban lãnh đạo đội futsal xứ Quảng lập tức mời HLV Nguyễn Võ Hoàng Phú về dẫn dắt để kịp chuẩn bị cho các trận đâu kế tiếp.

Tân HLV trưởng Nguyễn Võ Hoàng Phú xác nhận với SGGPO: "Tôi cũng đầy bất ngờ với lời hợp tác từ phía Quảng Nam FC. Sau cuộc trao đổi với lãnh đạo trường đại học Văn Lang, tôi vui mừng khi được nhà trường đồng ý và tạo điều kiện để phát triển với công việc huấn luyện”.

HLV Hoàng Phú sinh năm 1989, quê tại Gia Lai. Ông từng là học trò “cưng” của HLV đội tuyển Việt Nam Phạm Minh Giang ở đội bóng cũ Tân Hiệp Hưng. Chia tay Tân Hiệp Hưng sau 7 năm gắn bó, Hoàng Phú cập bến Sài Gòn FC trong hai mùa giải 2016 và 2017 trước khi khép lại sự nghiệp thi đấu. Sau giải nghệ, ông Phú chuyển sang công tác ở trường đại học Văn Lang.

Trong quãng thời gian đứng trên bục giảng, HLV Hoàng Phú đã hoàn thành hai khóa học HLV futsal level 1 và 2 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Tuy nhiên, chiến lược gia gốc Gia Lai chưa có cơ hội huấn luyện ở các CLB chuyên nghiệp. Ông chủ yếu hoạt động trong môi trường futsal học đường và bóng đá phong trào TPHCM. 

Giảng viên đại học dẫn dắt futsal Quảng Nam đua trụ hạng ảnh 1 HLV Hoàng Phú (áo sơ mi trắng) trong buổi toạ đàm với các tuyển thủ Việt Nam tại trường đại học Văn Lang
Nhà vô địch Thái Sơn Nam trở thành thử thách đầu tiên của tân HLV Hoàng Phú cùng Quảng Nam FC. Trận đấu giữa hai đội thuộc 14 Giải futsal VĐQG 2021 được diễn ra vào lúc 11g15 ngày 24-11. Tức Giảng viên đại học này chỉ có hơn nửa ngày để chuẩn bị cho trận ra mắt.

Quảng Nam FC hiện xếp thứ 7 với 10 điểm. Đội bóng xứ Quảng kém Hiếu Hoa Đà Nẵng - đội xếp thứ 6 khoảng cách 5 điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận. Chỉ tốp 6 tại Giải futsal VĐQG 2021 mới trụ hạng, và đó cũng là mục tiêu mà ban lãnh đạo Quảng Nam FC giao cho tân HLV Hoàng Phú. 

“Lần đầu tiên dẫn dắt một CLB futsal chuyên nghiệp khó tránh khỏi những áp lực. Nhưng tôi nghĩ đây chính là cơ hội để bản thân bộc lộ khả năng của mình. Trước mắt, tôi sẽ cố gắng giúp Quảng Nam FC hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Thái Sơn Nam là đội futsal số 1 của Việt Nam, nhưng tôi tin các cầu thủ có thể tạo được bất ngờ”, HLV Hoàng Phú tiếp lời.   

Quảng Nam FC sau khi chia tay HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc vào đầu năm 2021 đã đưa ông Nguyễn Ngọc Thanh Phú làm “thuyền thưởng”. Ông Thanh Phú giúp đội futsal xứ Quảng vượt qua vòng loại Giải VĐQG 2021, và thi đấu tốt ở vòng chung kết. Mới đây, Quảng Nam FC đã có chiến thắng 3-1 trước Thái Sơn Bắc để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục