Giằng co hơn một giờ thi đấu, Nguyễn Thùy Linh gác vợt trước đối thủ số 7 thế giới

Tay vợt cầu lông nữ Nguyễn Thùy Linh đã chơi một trận đấu đầy quyết tâm trước đối thủ Pusarla Sindhu (Ấn Độ) nhưng không thể có được chiến thắng như chờ đợi.

Thùy Linh đã dừng bước tại vòng 2 giải cầu lông Singapore mở rộng 2022 nhưng chơi rất tốt về chuyên môn. Ảnh: IOC
Thùy Linh đã dừng bước tại vòng 2 giải cầu lông Singapore mở rộng 2022 nhưng chơi rất tốt về chuyên môn. Ảnh: IOC

Vòng 2 nội dung đơn nữ giải cầu lông Singpaore mở rộng thi đấu sáng 14-7 và Nguyễn Thùy Linh gặp Pusarla Sindhu (Ấn Độ) là hạt giống số 3 của giải. Tay vợt đối thủ của Thùy Linh hiện đang đứng hạng 7 thế giới.

Ngay từ khai cuộc, cả 2 tay cầu chơi tốc độ và chủ động tìm phương án đưa đối thủ của mình vào thế chống đỡ. Tuy nhiên, không dễ để cả Nguyễn Thùy Linh và Pusarla Sindhu khuất phục được nhau. Từng điểm cầu được mỗi người ghi sau các pha tấn công và Thùy Linh là người thành công hơn khi giành chiến thắng 21/19 tại ván này.

Ván thứ 2, tình thế xảy ra tương tự. Dù đối thủ là tay vợt có trình độ cao hơn nhưng Thùy Linh khá bình tĩnh vừa công lẫn thủ nên nhiều thời điểm Pusarla Sindhu gặp lúng túng trong phòng thủ nhưng vẫn có lúc vượt lên đầy hiệu quả và giành lại chiến thắng với tỷ số 21/19.

Ván quyết định, ván 3, cả 2 tay vợt chơi giằng co dù tốc độ đã không còn nhanh do xuống sức nhưng cũng phải tới điểm cầu thứ 18 thì Pusarla Sindhu mới vượt được lên qua đó chiến thắng 21/18 trước Nguyễn Thùy Linh để có thắng lợi 2-1 chung cuộc lọt tiếp vòng sau. Ban tổ chức ghi nhận trận đấu đã kéo dài 1 giờ 06 phút.

Dừng bước sau vòng 2 đơn nữ, Thùy Linh sẽ tiếp tục đi Đài Băc Trung Hoa thi đấu giải tiếp theo sau khi rời Singapore. Sau 2 trận đã thi đấu tại giải Singapore mở rộng 2022, Nguyễn Thùy Linh đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể ở chuyên môn bản thân.

Tin cùng chuyên mục