Giải xe đạp “Về Nông Thôn” vỡ kế hoạch vì dịch Covid-19

Dự định của Tập Đoàn Lộc Trời nâng cấp giải xe đạp “Về Nông Thôn” thành giải trẻ quốc tế trong năm nay bất thành do cuộc đua truyền thống 24 lần tổ chức này phải hủy vì tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Giải xe đạp Về Nông Thôn năm nay buộc dừng thi đấu vì dịch.
Giải xe đạp Về Nông Thôn năm nay buộc dừng thi đấu vì dịch.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao An Giang, ông Trần Hải Triều cho biết: “Do tình hình dịch viên đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Tập đoàn Lộc Trời và các đơn vị liên quan tổ chức giải xe đạp Trẻ quốc tế Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời năm 2020 quyết định huỷ bỏ giải nhằm tránh sự lây nhiễm dịch bệnh. Chúng tôi vừa gởi Công văn thông báo cho Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam vào sáng nay. Giải chỉ hủy trong năm nay, đến năm sau chúng tôi vẫn tổ chức giải như bình thường với nhiều cải tiến hấp dẫn”.

Ra đời từ năm 1996, giải xe đạp Về Nông Thôn gây được tiếng vang trong làng xe đạp phong trào và trẻ sau 24 lần tổ chức. Chỉ từ một giải phong trào đua xe đạp tay cầm ngang, giải từng bước nâng cấp cho hạng phong trào, hạng trẻ chuyên nghiệp thi đấu trên xe chuyên dụng. Đến năm 2018, sân chơi bỏ hạng phong trào nâng cấp thành giải trẻ chuyên  nghiệp. Và đầu năm nay, Ban tổ chức giải xe đạp Về Nông Thôn quyết định nâng cấp giải Trẻ quốc tế và được Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam công nhận.

Giải xe đạp “Về Nông Thôn” vỡ kế hoạch vì dịch Covid-19 ảnh 1 Giải là sân chơi bổ ích cho các tay đua trẻ. Ảnh: DƯƠNG THU
Theo ông Trần Hải Triều bộc bạch: “Giải năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 19-5 gồm 10 chặng, BTC có nhiều thay đổi trong cách tổ chức giúp cuộc đua hấp dẫn và sôi động hơn. Việc nâng cấp lên thành giải Trẻ quốc tế, chúng tôi đã mời được 3 đội đua có trình độ chuyên môn tốt của châu lục đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Philippines tham dự. Bên cạnh đó, chúng tôi lần đầu tiên đưa nội dung cá nhân tính giờ, đồng đội tính giờ vào thi đấu, thành tích nội dung nào tính vào nội dung đó sẽ gây kịch tính về chuyên môn. Đáng tiếc mọi sự chuẩn bị của chúng tôi gần như đã hoàn thành nay phải huỷ bỏ vì dịch Covid-19. Hẹn các bạn ở giải năm sau, Tập đoàn Lộc Trời sẽ cố gắng tổ chức giải tốt hơn”.

Như vậy, Giải xe đạp Về Nông Thôn là một trong nhiều giải thể thao trong nước phải huỷ hoặc dời lại vì dịch. Hiện tại, người hâm mộ xe đạp Việt Nam cũng đang chờ đợi xem cuộc đua xe đạp lâu đời nhất Việt Nam Cúp Truyền hình TPHCM diễn ra vào tháng 4 có tổ chức hay không sau khi giải Về Nông Thôn tuyên bố hủy.

Tin cùng chuyên mục