Giải xe đạp Về Nông Thôn: Nguyễn Văn Bình tái chiếm áo xanh

Chỉ một ngày sau khi đánh mất chiếc áo xanh về tay Endenrbat đến từ Nhật Bản, tay đua 19 tuổi Nguyễn Văn Bình đã lấy lại danh hiệu này dù không phải là người chiến thắng trong chặng 3 từ Vị Thanh đi Bạc Liêu (73 km).

Pha ăn mừng chiến thắng của Duy Nhân. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Pha ăn mừng chiến thắng của Duy Nhân. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chơi không thành công trong chặng 2 mất cả 3 danh hiệu quan trọng: áo vàng, áo xanh và nhất đồng đội vào tay CLB Bonne Chance Asia Cycle Academy (Nhật Bản), Ban huấn luyện đội MM Mega Market quyết định tung Văn Bình tấn công nhằm đòi lại chiếc áo xanh đầu tiên. Bởi nước cờ này là khả quan nhất so với đánh chiếm chiếc áo vàng và đồng đội.

Ngay sau khi xuất phát, ý đồ của BHL TPHCM được các học trò thực hiện triệt để. Trong hai giải thưởng dọc đường, Văn Bình lúc nào cũng được đồng đội hỗ trợ đưa lên phía trên tận dụng nước rút tích luỹ điểm. Không phụ lòng mong đợi của BHL và đồng đội, tay đua trẻ là em bạn dì của hai tay đua nổi tiếng về nước rút Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh xuất sắc về nhì Sprint 1 và nhất Sprint 2 thu gom cho mình 8 điểm. Trong khi đó, tay đua giữ chiếc áo xanh Endenrbat lại nắm luôn chiếc áo vàng nên đội đua Nhật Bản chấp nhận không tranh chấp. Họ tập trung toàn lực giữ chiếc áo vàng vì đây là danh hiệu cao quý nhất đối với VĐV xe đạp.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Nguyễn Văn Bình tái chiếm áo xanh ảnh 1 Nguyễn Văn Bình đang mặc tạm áo xanh luôn có mặt ở các điểm Sprint. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong suốt chặng đua, CLB Bonne Chance Asia Cycle Academy phải làm việc cật lực mỗi khi các đối thủ tấn công. Nếu có tốp nào tách tốp thành công, Bonne Chance Asia Cycle Academy đều tăng tốc bắt lại mà ít khi nào để khoảng cách trên 45 giây. Bởi chiếc áo vàng Endenrbat so với các đối thủ phía sau khoảng cách không lớn, do đó họ không dám mạo hiểm để cho đi quá xa. Nhờ nỗ lực như thế, đội đua đến từ Nhật Bản đã thành công trong chặng hôm nay khi họ đưa được đoàn đua về thành một tốp đông bảo toàn thành tích.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Nguyễn Văn Bình tái chiếm áo xanh ảnh 2 Các tay đua CLB Nhật Bản luôn bảo vệ áo vàng cẩn thận. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở đích đến, cuộc tranh chấp tốc độ diễn ra khá hấp dẫn khi các tay đua trẻ có nước rút tốt đều thể hiện được năng lực của mình. Tuyển thủ quốc gia Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7 – Trisports International) bằng kinh nghiệm và năng lực của mình chọn được vị trí tốt đã vượt qua Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Bình (MM Mega Marker) về nhất chặng.

Mặc dù chỉ về hạng ba chặng, Nguyễn Văn Bình vẫn ung dung tái chiếm lại chiếc áo xanh từ tay Endenrbat nhờ điểm giải thưởng dọc đường trước đó. Anh đang có 35 điểm khiến cho cuộc tranh chấp chiếc áo xanh càng trở nên hấp dẫn. Bởi hai đối thủ Endenrbat (31 điểm), Trần Nguyễn Duy Nhân (30 điểm) có khoảng cách không quá lớn.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Nguyễn Văn Bình tái chiếm áo xanh ảnh 3 Pha tăng tốc tại đích đến. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tuy mất chiếc áo xanh, đội đua đến từ Nhật Bản vẫn giữ được chiếc áo vàng dành cho Endenrbat và nhất đồng đội. Đội chủ giải Tập đoàn Lộc Trời đứng thứ hai đồng đội xếp trên Ynghua Đồng Nai nhờ hơn chỉ số phụ tổng hạng.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 vòng quanh thành phố Sóc Trăng (48 km).

Tin cùng chuyên mục