Giải xe đạp Về Nông Thôn: Kịch tính cuộc chiến áo xanh

Trong chặng 5 sáng nay từ Sóc Trăng đi Vĩnh Long (115 km), diễn biến đường đua khá hấp dẫn ở cuộc chiến áo xanh khi hai tay đua Nguyễn Văn Bình và Trần Nguyễn Duy Nhân luôn so kè tốc độ trong từng cm.

Tay dua Trần Tuấn Kiệt về nhất chặng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tay dua Trần Tuấn Kiệt về nhất chặng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong tình thế hiện tại, các đội đua trong nước luôn xiềng xích lẫn nhau trong thế trận dánh áo vàng của Endenrbat nên đội đua Bonne Chance Asia Cycle Academy được hưởng lợi cho việc bảo vệ. Bởi đội đua đến từ Nhật Bản nương vào thế “cạnh nanh” để điều tiết tốc độ, tránh các cuộc tấn công.

Khi cuộc chiến áo vàng khó triển khai, hai đội đua trong nước Quân khu 7 và MM Mega Market xoay chuyển công kích nhau ở chiếc áo xanh khi tay đua đang đứng đầu Văn Bình (TPHCM) chỉ hơn Trần Nguyễn Duy Nhân 6 điểm. Trong so tài tốc độ ở giải thưởng dọc đường đầu tiên, dù được đồng đội hỗ trợ nhưng tay đua trẻ 17 tuổi của TPHCM vẫn bị đàn anh nhiều kinh nghiệm Trần Nguyễn Duy Nhân đánh bại. Kết quả này giúp tay đua Quân khu 7 nhận 5 điểm và rút ngắn khoảng cách với Văn Bình xuống 4 điểm ở bảng điểm áo xanh.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Kịch tính cuộc chiến áo xanh ảnh 1 Các tay đua đang lên cầu Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở hai giải thưởng dọc đường tiếp theo, với chiến thuật thả vài tay đua thoát đi nhằm phá điểm của đội Nhật Bản nên cuộc chiến của hai tay đua tạm dừng chờ giải quyết ở đích đến.

Không như những chặng trước đây, cuộc đua nước rút vào phút cuối còn có sự tham dự của tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp). Đây là tay đua dệ tử ruột của ông Vua nước rút một thời của làng xe đạp Việt Nam trước đây Đỗ Tuấn Anh. Nhờ chen tài tốt và chọn vị trí hợp lý, Trần Tuấn Kiệt xuất sắc đánh bại Trần Nguyễn Duy Nhân và Nguyễn Văn Bình lần đầu tiên thắng chặng.

Với việc Duy Nhân về nhì xếp trên Văn Bình, tay đua Quân khu 7 tiếp tục thu ngắn cách biệt với tay đua TPHCM chỉ còn 2 điểm. Hiện tại sau 5 chặng, Nguyễn Văn Bình đang có 66 điểm, trong khi Duy Nhân 64 điểm. Xuất sắc về nhất chặng, Trần Tuấn Kiệt được 47 điểm, tạo sức ép lên hai tay đua đứng đầu.

Giải xe đạp Về Nông Thôn: Kịch tính cuộc chiến áo xanh ảnh 2 Đội Nhật Bản đã bảo vệ chiếc áo vàng sau 5 chặng.  Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Do về chung một tốp đông, cục diện bảng tổng sắp không có gì thay đổi. Tay đua Endenrbat tiếp tục mặc chiếc áo vàng sau 5 chặng. Đội Bonne Chance Asia Cycle Academy tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập Đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 6 từ Vĩnh Long đi Trà Vinh với lộ trình dài 107 km.

Tin cùng chuyên mục