Giải xe đạp VĐQG: Quàng Văn Cường mang HCV thứ 4 về cho Hà Nội

Tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường (Hà Nội) đang thể hiện phong độ tốt khi tiếp tục có thêm chiếc huy chương vàng nội dung xuất phát đồng hàng nam chạy 152 km diễn ra tại Hoà Bình vào hôm nay.

Tay đua Quàng Văn Cường với chiếc HCV thứ 3 cho riêng mình.
Tay đua Quàng Văn Cường với chiếc HCV thứ 3 cho riêng mình.

Xuất phát đồng hàng là nội dung được chờ đợi nhất tại giải vô địch quốc gia năm nay do tính chất hấp dẫn như các giải Tour tổ chức trong nước. Các HLV sẽ có dịp đấu trí với nhau nhằm chinh phục 2 bộ huy chương cá nhân và đồng đội.

Diễn biến đường đua quyết liệt ngay từ đầu khi các đội tấn công liên tục. 5 đội mạnh gồm TPHCM, An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Hà Nội luôn so kè với nhau trong các tình huống tách tốp. Ban đầu, một tốp gồm 20 tay đua thoát đi, trong đó TPHCM, Đồng Tháp và Đồng Nai có lợi thế nhất, khi mỗi đội có đến 4 tay đua. Kế đến là An Giang và Hà Nội mỗi đội 3 tay đua và một tay đua của Cần Thơ Phan Tuấn Vũ và một của Quân đội Huỳnh Thanh Tùng.

Tuy nhiên một đợt tấn công sau đó, 5 đội mạnh kể trên chỉ có TPHCM, Đồng Tháp, Đồng Nai còn đủ “gà” tranh đồng đội ở tốp trên khi mỗi đội có 3 quân, Hà Nội và An Giang mỗi đội chỉ còn 2 VĐV.

Giải xe đạp VĐQG: Quàng Văn Cường mang HCV thứ 4 về cho Hà Nội ảnh 1 Quàng Văn Cường là tay đua nam xuất sắc nhất giải với 3 HCV. 

Với thế trận như vậy, TPHCM vẫn nằm trong các đội chiếm ưu thế lẫn cá nhân và đồng đội. Thế nhưng một sự cố ở đoạn dốc, tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM) và Lê Ngọc Sơn (An Giang) bị té ngã, đội đua của thành phố mang tên Bác kém quân trở nên bất lợi. Do đó, họ không thể lập lại thành tích lấy cả 2 chiếc HCV nội dung này như năm ngoái.

Cách đích chừng hơn 10 km, tay đua Quàng Văn Cường và Nguyễn Tấn Hoài chủ động tấn công thoát khỏi tốp đầu. Tại đích đến, Quàng Văn Cường rút thắng đàn anh đem về chiếc huy chương vàng cá nhân thứ 3 cho riêng mình và là chiếc huy chương vàng thứ 4 cho đoàn Hà Nội. Tay đua Nguyễn Minh Việt (TPHCM) rút thắng nhóm 2 giành huy chương đồng.

Giải xe đạp VĐQG: Quàng Văn Cường mang HCV thứ 4 về cho Hà Nội ảnh 2 Lần đầu tiên trong lịch sử, Đồng Nai có chiếc HCV giải vô địch quốc gia. 

Do giờ cuối tay đua Nguyễn Trần Minh Trí (Đồng Tháp) bị rơi lại, do đó Đồng Nai còn đủ 3 quân ở 2 tốp đầu chính thức giành chiếc huy chương vàng đồng đội. Đây là chiếc huy chương vàng đầu tiên ở giải vô địch quốc gia cho đơn vị Đồng Nai. Nhờ Tấn Hoài ở tốp đầu, Đồng Tháp giành được huy chương bạc đồng đội và TPHCM giành huy chương đồng.

Như vậy, giải vô địch quốc gia đã kết thúc với sự thắng thế của các cô gái An Giang với 7 HCV và các chàng trai Hà Nội với 4 HCV.

Tin cùng chuyên mục