Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời năm 2018

Ngày 4-5, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Lộc Trời tổ chức họp báo giới thiệu Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 23 năm 2018 với chủ đề “23 năm kết nối những cung đường”.

Với hơn 600 triệu đồng tiền thưởng, cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Với hơn 600 triệu đồng tiền thưởng, cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Giải năm nay cũng là lần đầu tiên, giải được áp dụng cho các vận động viên trẻ có độ tuổi từ 16 đến 22, bao gồm 8 đội tuyển trong nước và 1 đội tuyển nước ngoài với tổng cộng 63 tay đua. Với tổng tiền thưởng lên đến 600 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay, bao gồm giải thưởng chính thức, giải thưởng dọc đường và giải thưởng sản phẩm.

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đap – Mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “Sau 23 năm hình thành và phát triển, tour xe đạp toàn quốc về nông thôn mỗi năm mỗi lớn mạnh hơn. Bắt đầu từ năm nay, chúng ta đã mạnh dạn phát triển thành một giải xe đạp chuyên nghiệp dành cho lứa tuổi U22, đây là một điều đáng mừng vì chúng ta cần sự đầu tư và phát triển thế hệ trẻ để bổ sung cho lực lượng chuyên nghiệp xe đạp Việt Nam”.

Đại diện cho đơn vị tổ chức, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: "Chúng tôi mong rằng giải thi đấu xe đạp lần này không chỉ mang lại niềm vui tinh thần cho người nông dân, mà bên cạnh đó, thông qua những chương trình hoạt động cộng đồng, sẽ phần nào chia sẻ khó khăn và tri ân đến bà con nông dân”.

Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 23 năm 2018 sẽ khởi tranh vào sáng ngày 10-5 tại Đảo Ngọc Phú Quốc (Kiên Giang), các tay đua sẽ thi đấu 11 chặng đua với tổng lộ trình dài 939 km qua 11 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc tại thành phố Long Xuyên, An Giang vào ngày 19-5.

Tin cùng chuyên mục