Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Hàn Quốc IM Jaeyeon đòi lại cả áo vàng lẫn áo xanh

Sai lầm đáng tiếc của hai đội đang có ưu thế Bike Life Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời khiến họ phải trả giá khi các tay đua Hàn Quốc vươn lên mạnh mẽ trong chặng 7 cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen chạy từ Quảng Bình đi Huế (162 km).

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Hàn Quốc IM Jaeyeon đòi lại cả áo vàng lẫn áo xanh

Sau khi bị phạt do hành động ép xe ở chặng 4, tay đua người Hàn Quốc IM Jaeyeon bị đẩy xuống thứ ba bảng tổng sắp áo xanh thua Jordan Parra (Bike Life Đồng Nai) 13 điểm và thua Loic (Bike Life Đồng Nai) 42 giây trong cuộc chiến áo vàng. Chính vì thế ngày hôm nay, mục đích chính của Hàn Quốc là đánh áo xanh nhờ nước rút tốt của IM Jaeyeon, chứ không nghĩ chinh phục luôn áo vàng trong thế trận xiềng xích như thế này.

Ngay sau khi xuất phát, Hàn Quốc đẩy IM Jaeyeon thoát đi cùng 3 tay đua Việt Nam và 3 tay đua nước ngoài khác. Tuy nhiên, tốp đầu sau đó chỉ còn 5 do 2 tay đua Ngô Văn Phương (Hà Nội), Minh Trí (Domesco Đồng Tháp) bị té ở giải thưởng dọc đường thứ hai.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Hàn Quốc IM Jaeyeon đòi lại cả áo vàng lẫn áo xanh ảnh 1 Các tay đua Bike Life Đồng Nai làm việc vất vả bảo vệ áo vàng Loic. 

Đang thâu tóm cả 3 danh hiệu cá nhân quan trọng, việc IM Jaeyeon thoát đi thì đội Bike Life Đồng Nai có thể mất chiếc áo xanh của Jordan Parra. Tuy nhiên, HLV Đặng Ngọc Tú dường như chấp nhận mất áo xanh, tập trung bảo vệ áo vàng cho Loic. Họ kiểm soát tốc độ giữ tầm với tốp trên có khi khoảng cách lên đến 3 phút 55 giây. Đây cũng có thể là một quyết định đúng của ông Tú. Bởi ôm cả hai danh hiệu là rất khó chạy và bảo vệ. Thà tập trung bảo vệ 1 cái, cơ hội bảo vệ sẽ nhiều hơn.

Ở, việc giữ tầm 3 phút 55 giây không có gì khó khăn cho các đội khi chơi với thể thức 1 đơn vị hai đội. Đối với cuộc đua quốc tế VTV, mỗi đơn vị một đội thì việc giữ tầm như thế là quá lớn. Bởi đội hình Bike Life Đồng Nai theo quy định chỉ có 7 tay đua mà phải làm việc suốt quãng đường chừng 150 km đương nhiên sức lực phải cạn kiệt. Chính vì thế trong thời gian cuối, dù có sự hợp sức của Tập đoàn Lộc Trời nhưng cũng không bắt được.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Hàn Quốc IM Jaeyeon đòi lại cả áo vàng lẫn áo xanh ảnh 2 Loic về trong tốp sau mất áo vàng. 

Sở dĩ Tập đoàn Lộc Trời tham gia làm việc vì họ sợ Hàn Quốc sẽ chiếm vị trí nhất đồng đội của mình cũng như bảo vệ vị trí thứ 2 và 4 cá nhân đang có cho Trịnh Đức Tâm, Quàng Văn Cường. Chắc có lẽ, đội Tập đoàn Lộc Trời bị chủ quan khi nhảy vào tham chiến hơi chậm. Họ không lường được tốp đầu 4 tay đua nước ngoài đồng lòng kéo với tốc độ cao trong sự bất lực của tốp sau. Nếu Tập đoàn Lộc Trời mà vô phụ Bike Life Đồng Nai sớm hơn. Chắc có lẽ Hàn Quốc không có được chiến thắng lớn như thế.

Không có gì bất ngờ vào giờ cuối, tay đua IM Jaeyeon tấn công một mình thoát đi ung dung cán đích đều tiên. 4 giây sau đó đến lượt tay đua El Joshua Carino (Philippines) và 27 giây đến lượt Alexander Cools (Hà Lan) vượt qua đích.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Tay đua Hàn Quốc IM Jaeyeon đòi lại cả áo vàng lẫn áo xanh ảnh 3 Tay đua IM Jaeyeon giữ áo vàng lẫn áo xanh từ chặng 8. 

Cùng với 2 lần chiến thắng ở giải thưởng dọc đường, IM Jaeyeon (Hàn Quốc) vươn lên mặc chiếc áo vàng sau 7 chặng từ tay Loic (Bike Life Đồng Nai). Không những thế, anh còn thâu tóm luôn chiếc áo xanh của Jordan Parra. Cũng may mắn cho Tập đoàn Lộc Trời, họ vẫn giữ được vị trí nhất đồng đội xếp trên Hàn Quốc đúng 3 giây. Đây được xem là ngày thi đấu thất bại nặng nề của Bike Life Đồng Nai khi họ mất áo vàng lẫn áo xanh, đồng thời đồng đội bị đẩy từ vị trí thứ hai xuống thứ ba. Tay đua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) tiếp tục mặc áo trắng.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 8 từ Huế đi Hội An (132 km). Đây được xem là chặng đua quyết định khi các tay đua chinh phục 3 đèo Phú Gia, Phước Tượng, Hải Vân. Theo giới chuyên môn nhận định, ứng cử viên áo vàng chung cuộc sẽ là tay đua đi đèo tốt. Do đó tay đua IM Jaeyeon chuyên về nước rút đang giữ áo xanh sẽ khó giữ được áo vàng. Thế nhưng, khoảng cách từ đỉnh đèo Hải Vân về đích còn khá xa (50 km), nhiều khi vào thế thì khả năng IM Jaeyeon giành cú đúp cũng có cơ hội lớn.

*Clip đua nước rút chặng 7:

Tin cùng chuyên mục