Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cú đẩy xe chiến thắng tuyệt vời của Jordan Parra

Bằng kỹ thuật rướn người đẩy xe khá điêu luyện, ngoại binh người Colombia Jordan Parra đã giúp Bike Life Đồng Nai giành chiến thắng trong chặng 2 cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen diễn ra sáng nay từ Hà Nội đi Quảng Ninh (144 km).

Cú rướn xe mang đến chiến thắng cho Jordan Parra.
Cú rướn xe mang đến chiến thắng cho Jordan Parra.

Với những gì diễn ra trong chặng 1, đội Hàn Quốc sở hữu tay đua mặc áo xanh giải năm ngoái IM Jaeyeon, đồng thời đang nắm áo vàng lẫn áo xanh trong chặng 1 nên họ chủ động chơi chiến thuật bảo vệ thành quả. Mục tiêu của các đội đua đến từ xứ sở kim chi trong chặng 2 rất rõ ràng.  Ngoài việc bảo vệ, họ còn muốn tận dụng chặng đua đường bằng này để cho IM Jaeyeon thể hiện khả năng nước rút gia tăng thêm điểm áo xanh dự phòng cho những chặng đua đường đèo. Chính vì thế, tại sao chúng ta thấy Hàn Quốc luôn chủ động trên đường đua, dàn quân làm việc sao đưa được tốp đông về đích cho tay đua chủ lực IM Jaeyeon tranh tài tốc độ.

Không chỉ có Hàn Quốc, mà Bike Life Đồng Nai cũng mong muốn như thế nhằm bảo vệ thời gian cho quân cờ chủ lực Loic đánh áo vàng trong tương lai. Bởi ngoại binh người Pháp có khả năng chạy cá nhân tính giờ tốt, anh sẽ tạo khoảng cách với các đối thủ ở chặng 4 chạy cá nhân tính giờ. Phần còn lại sau đó, nếu Loic bám được các đối thủ mạnh về đường đèo ở các chặng quan trọng, anh chắc chắn lọt vào thứ hạng cao bảng tổng sắp. Với một quân cờ chiến lược như thế, lý do tại sao mỗi khi đoàn đua tách tốp, các tay đua Bike Life Đồng Nai cực lực làm việc. Và sáng nay cũng thế, có một tốp gồm 9 tay đua thoát đi khoảng 1 phút 30 giây, chính các chàng trai Đồng Nai phải đuổi bắt để giữ thế cho Loic.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cú đẩy xe chiến thắng tuyệt vời của Jordan Parra ảnh 1 Các tay đua Bike Life Đồng Nai đang làm đầu kéo. 

Không chỉ Hàn Quốc và Bike Life Đồng Nai muốn đoàn đua về tốp đông tranh nước rút, ngay cả Tập đoàn Lộc Trời cùng chung ý đồ chiến thuật. Bỏ kinh phí ra  tậu ngoại binh người Hàn Quốc Park Keonwoo có nước rút tốt, dĩ nhiên đội đua miền Tây cũng muốn cho anh thể hiện tài năng đánh áo xanh. Trong một thế trận xiềng xích, cuối cùng không có cuộc tách tốp nào thành công buộc đoàn đông giải quyết tốc độ ở đích đến.

Nếu như chặng 1, tay đua mặc áo vàng lẫn áo xanh giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long Jordan Parra có phần lép vế so với hai tay đua gốc Hàn thì sáng nay lại khác. Chọn được vị trí tốt, Jordan Parra cùng đối thủ đáng gờm IM Jaeyeon so kè tốc độ khoảng 65 đến 70 km/giờ tại vạch đích. Nhưng trong thời khắc quyết định, cả hai đều dùng kỹ thuật đẩy xe nhằm tăng thêm độ rướn, Jordan Parra xuất sắc vượt qua IM Jaeyeon vài cm, qua đó giành chiến thắng chặng 2. Tay dua Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) về hạng ba.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Cú đẩy xe chiến thắng tuyệt vời của Jordan Parra ảnh 2 Ba tay đua thắng chặng 2. 

Trong khi đó, tay đua được chú ý về nước rút của Tập đoàn Lộc Trời Park Keonwoo bị các đối thủ bỏ lại về thứ 4. Theo tay đua Trịnh Đức Tâm cho biết, sở dĩ hôm nay Park Keonwoo không rút tốt một phần do lỗi của anh. Bởi anh là người hỗ trợ tạo đà cho Park Keonwoo rút nhưng canh hụt tầm. Với kết quả này khiến Park Keonwoo lại càng khó khăn hơn trong việc tranh chấp chiếc áo xanh với hai đối thủ trực tiếp IM Jaeyeon và Jordan Parra. Hiện tại ở cuộc chiến áo xanh, dù về nhì chặng nhưng IM Jaeyeon tiếp tục dẫn đầu trước sự đeo bám của Parra và Park Keonwoo.

Không chỉ bảo vệ áo xanh, IM Jaeyeon cũng giữ được áo vàng. Tại giải đồng đội, đội VUS TPHCM tiếp tục đứng đầu và Nguyễn Tuấn Vũ (VUS TPHCM) vẫn giữ chiếc áo trắng sau 2 chặng.

Sáng mai, Cuộc đua xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen chạy chặng 3 từ Quảng Ninh đi Ninh Bình với lộ trình 175 km.

Clip các tay đua tung nước rút về đích:

Tin cùng chuyên mục