Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Chặng 5 bị huỷ vì lý do thời tiết

Mặc dù sử dụng tất cả các phương án dự phòng đối phó với tình hình mưa lũ đang diễn ra ở khu vực phía Bắc, BTC cuộc đua xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen buộc lòng phải huỷ thi đấu chặng 5 vào sáng nay vì lý do thời tiết.

Mô tô dẫn đoàn trong mưa.
Mô tô dẫn đoàn trong mưa.

Theo lịch thi đấu, chặng 5 diễn ra hôm nay từ Hà Tĩnh về về Phong Nha (Quảng Bình) dài 139 km. Nhưng trước tình hình mưa lũ xảy ra do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoạn ngập nước khiến BTC buộc phải thay đổi lộ trình. Theo đó, thay vì đích đến tại Phong Nha, họ chuyển sang Đồng Hới. Ngay lập tức, bộ phận hậu cầu phải làm việc cật lực, di chuyển vật dụng cũng như liên hệ với khách sạn tại Đồng Hới cho các thành viên trong đoàn với gần 400 người. Vì có phương án dự phòng từ trước, nên mọi công tác chuẩn bị đều diễn ra thuận lợi dù chỉ trong thời gian ngắn.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp: Chặng 5 bị huỷ vì lý do thời tiết ảnh 1 Mô tả ảnh

Thế nhưng sáng nay, cơn mưa dai dẳng kéo dài từ chiều qua vẫn không ngớt buộc BTC tiếp tục có sự điều chỉnh. Họ vẫn cho các VĐV xuất phát nhưng được trọng tài dẫn khoảng 30 km qua khu vực có thời tiết tốt hơn mới bắt đầu xuất phát chính thức. Tuy nhiên, khi chạy chừng 2 km, gặp đường quá nhiều vũng nước lớn, nhiều tay đua đã dừng lại. Chính vì thế, trọng tài quyết định cho tất cả các tay đua bỏ xe đạp lên xe lớn di chuyển đến thị xã Kỳ Anh. Lúc này mới ổn định đội hình xuất phát chính thức.

Dường như mọi cố gắng của BTC cũng trở nên vô nghĩa khi thời tiết không ủng hộ. Trời vẫn tiếp tục mưa lớn với những đoạn đường ngập nước, đồng thời tầm nhìn rất hạn chế. Cuối cùng, BTC quyết định huỷ chặng thi đấu thứ 5 nhằm bảo đảm an toàn cho các VĐV cũng như các thành viên theo đoàn đua. Một quyết định đúng đắn được các đội trong và ngoài nước đồng tình.

Nhân dịp này, các thành viên trong đoàn đua tổ chức quyên góp được gần 30 triệu ủng hộ cho các đồng bào lũ lụt tại Hà Tĩnh.

Không tổ chức thi đấu chặng 5, kết quả bảng tổng sắp vẫn không có gì thay đổi. Tay đua Loic (Bike Life Đồng Nai) vẫn mặc áo vàng, Jordan Parra (Bike Life Đồng Nai) mặc áo xanh, Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) mặc áo trắng. Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội xếp trên Bike Life Đồng Nai và VUS TPHCM.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen sẽ thi đấu chặng 6 từ Đồng Hới đi Huế.

Tin cùng chuyên mục