Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018: Jutatip thắng chặng đầu

Tay đua đang giữ chiếc HCV xe đạp ở ASIAD 2014 là Jutatip (Thái Lan) đã khẳng định được sức mạnh của mình khi chiến thắng chặng đầu tiên giải xe đạp nữ Truyền hình An Giang khởi tranh sáng nay.

Tay đua Jutatip trong pha nước rút cuối.
Tay đua Jutatip trong pha nước rút cuối.

Cuộc đua xe đạp nữ Truyền hình An Giang có 11 đội trong nước và 2 đội khách mời quốc tế đến từ Thái Lan, Kazakhstan tham dự, tranh tài 6 chặng xuất phát từ Nha Trang và kết thúc tại Long Xuyên (An Giang). Do bận tập huấn tại Thuỵ Sĩ chuẩn bị cho ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia, cô gái vàng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật vắng mặt.

Bên cạnh đó, vụ việc của hai chị em nhà họ Phạm trước đây khoác áo Bình Dương – Phạm Hồng Nhung và Phạm Hồng Loan có được khoác áo đội đua mới hay không cũng được giải quyết cụ thể. Theo Tổng thư ký Liên đoàn Mô tô Xe đạp Thể Thao Nguyễn Ngọc Vũ, do tay đua Phạm Hồng Nhung vẫn còn dính vào điều khoản trong quy chế chuyển nhượng nên cô sẽ không được chấp thuận thi đấu cho đội đua mới XSKT Đồng Tháp, trong khi người chị Phạm Hồng Loan không còn rào cản được chấp nhận. Chính vì thế, dù có tên trong danh sách đăng ký, Phạm Hồng Nhung phải làm khán giả đứng bên đường ủng hộ người chị đang thi đấu.

Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018: Jutatip thắng chặng đầu ảnh 1 Tay đua Phạm Hồng Nhung phải làm khán giả bất đắc dĩ nhìn đồng đội thi đấu.  

Ở chặng 1, 65 tay đua sẽ chạy 12 vòng quanh Thành phố Nha Trang theo thể thức tính điểm, xác định chủ nhân chiếc áo xanh. Chạy 3 vòng rút 1 lần và vòng rút cuối điểm số nhân đôi. Không có đối thủ trực tiếp Nguyễn Thị Thật, dường như Jutatip (Thái Lan) tỏ ra khá mạnh về kỹ năng rút so với các đối thủ còn lại.

Biết được cô gái Thái Lan mạnh về nước rút, các tay đua Tập đoàn Lộc Trời chủ động tấn công từ xa không để cho Jutatip về chùm ở tốp đông trong các lần rút. Kế hoạch của các cô gái An Giang thành công bước đầu khi Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu là người chiến thắng 2/3 lần rút tính điểm. Thế nhưng, họ vẫn không cản được Jutatip chơi khá khôn khéo và bản lĩnh, cộng với chiến thuật hợp lý của các cô gái Thái Lan. Ở những lần rút đầu, Jutatip không bung sức mà chỉ nằm ở trong tốp ba. Đến vòng cuối điểm số nhân đôi, tay đua huy chương vàng ASIAD được sự hỗ trợ của đồng đội đưa về tốp đông mới tung guồng chân mạnh mẽ vượt qua Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase Bình Dương), Nuntana (Thái Lan) để nhận 10 điểm thưởng quý giá.

Với việc về nhất vòng cuối và 2 lần về nhì trước đó, Jutatip được 16 điểm tạm thời mặc chiếc áo xanh sau chặng 1. Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase Bình Dương) cùng 7 điểm xếp tiếp theo trong cuộc chiến áo xanh.

Sáng mai, đoàn đua sẽ chạy chặng 2 từ Nha Trang đi Phan Rang. Đây là chặng đua mang tính quyết định ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung cuộc do các tay đua chinh phục đèo Vĩnh Hy – ngọn đèo duy nhất ở cuộc đua năm nay.

Tin cùng chuyên mục