Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2017: Vẫn là Nguyễn Thị Thật

Nếu như 3 chặng đua trước cô gái Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) luôn là người về đầu, thì chặng 4 diễn ra vào sáng qua từ Bến Tre đi Vĩnh Long (100 km) vẫn không ngoại lệ. Bởi nữ tuyển thủ quốc gia Việt Nam không có đối thủ xứng tầm trong các pha nước rút.
Các tay đua thi đấu chặng 4
Các tay đua thi đấu chặng 4
Biết được về tốp đông không rút lại Nguyễn Thị Thật, các đội khác chủ động tấn công nhằm phá thế của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Nhiều cuộc tấn công lẻ tẻ xảy ra, trong đó có 1 lần 5 tay đua gồm Phạm Hồng Nhung (Biwase Bình Dương), Thúy Liên (VUS TPHCM), Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và một tay đua Hàn Quốc, một tay đua Kazakhstan tạo khoảng cách 45 giây so với tốp của Nguyễn Thị Thật. 

Xảy ra thế cờ này, đương nhiên HLV Ngô Quốc Tiến (GHNT An Giang) khó mà chấp nhận. Bởi Nguyễn Thị Thật đang có lợi thế về thời gian so với đối thủ, nhất là để Thật giữ áo vàng thì chắc hơn Liễu.
Trong khi nhóm này đi, Liễu có cùng thời gian với Thúy Liên nhưng thua về tổng hạng. Mà nước rút thì Liễu không bằng Liên. Không để từ thế có lợi chuyển sang bất lợi, các cô gái An Giang làm việc cật lực bắt lại tốp thoát đi, đưa đoàn đông về tranh nước rút tại đích đến.
Không phụ nỗ lực của đồng đội tạo ra cho mình, Nguyễn Thị Thật tiếp tục rút thắng 2 cô gái xứ Hàn Kim Huynji, Jang Suji về nhất chặng.
Lần thứ tư thắng chặng liên tiếp, Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc áo Vàng gia tăng khoảng cách từ 9 giây thành 14 giây so với người bám theo sau Kim Huynji. Chiếc áo Xanh cũng vậy, Nguyễn Thị Thật vẫn mặc và gia tăng khoảng cách với Kim Huynji từ 18 lên 25 điểm.
Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 5 từ Vĩnh Long đi Hậu Giang dài 83 km.

Tin cùng chuyên mục