Giải xe đạp nổi tiếng Tour of Flanders đang khổ vì tuyết

Tuyết rơi chẳng những làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của các đội cho Tour of Flanders 2022 mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cua-rơ nếu thời tiết không sớm được cải thiện trước giờ khởi tranh.

Tuyết phủ trắng một đoạn đường đua
Tuyết phủ trắng một đoạn đường đua

Sau một tuần bầu trời xanh ngắt và mát mẻ, miền bắc Bỉ đã chìm trong mưa tuyết từ giữa tuần này và làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của nhiều đội cho Tour of Flanders 2022. Đây là cuộc đua thứ 12 trong lịch thi đấu của UCI WorldTour 2022 dự kiến diễn ra ngày 3-4.

Thời tiết đã thay đổi đột ngột vào tối thứ Năm khi không khí lạnh ập đến vùng Flanders. Đến rạng sáng thứ Sáu, đã có một lớp tuyết đóng trên các mái nhà và phủ trắng nhiều con đường quê và những đoạn đường dốc lên rải sỏi của Tour of Flanders.

Một số đội buộc phải hủy kế hoạch tập luyện làm quen đường rất quan trọng bởi thông thường, hai ngày trước cuộc đua là hầu hết các đội chọn đi ra ngoài thực tế và thực hiện các chuyến “trinh sát” lộ trình đua.

 Một số đội vẫn nỗ lực tập luyện trong cái lạnh cắt da

Ineos Grenadiers, Bahrain Victorious, Bora-Hansgrohe và Groupama-FDJ than vãn đã chuẩn bị rất kỹ để tập trên lộ trình đua vào thứ sáu nhưng “gãy” vào giờ cuối. Ineos Grenadiers và Bora-Hansgrohe cũng đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh một buổi tập rulo thay vì chạy ngoài đường.

Đối với đội Bahrain Victorious, thủ lĩnh Matej Mohoric đã phải hoãn chuyến bay đến Bỉ. Đội Alpecin-Fenix của Mathieu van der Poel thậm chí đã không tổ chức một buổi tập chính thức nào. Các tay đua của họ có thể tự do xách xe ra đạp bất khi khi nào cảm thấy có thể.

BikeExchange-Jayco cũng đã lên kế hoạch cho một chuyến đi dài nhưng giờ đành phải dành cả buổi sáng để tập trong phòng thể lực.

 Tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar và đội UAE Emirates vẫn cố gắng tập luyện

Tuy nhiên, một số đội vẫn mạo hiểm bám đường đua như kế hoạch đã đặt ra như AG2R Citroën hay UAE Emirates của cua-rơ số 1 thế giới Tadej Pogacar.

Ngoài việc ảnh hưởng đến việc tập luyện của đội, tuyết rơi dày còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cua-rơ bởi mặt đường sẽ ẩm ướt, trơn trượt, nhất là trên những con đường nông thôn hay mặt đường đá cuội.

May mắn là theo dự báo thời tiết tại Bỉ, nhiệt độ vùng Flanders có thể sẽ ấm lên trong ngày thi đấu Tour of Flanders 2022.

Tin cùng chuyên mục