Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh vẫn là "vua nước rút"

Vắng kỳ phùng địch thủ Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) dường như không có đối thủ xứng tầm trong các pha nước rút khi về nhất chặng 3 từ Tỉnh Kratle – tỉnh Stung Treng (Campuchia) dài 145 km.

Pha ăn mừng chiến thắng của Lê Nguyệt MInh.
Pha ăn mừng chiến thắng của Lê Nguyệt MInh.

Sau những đợt tấn công liên tục, một tốp gồm 11 VĐV, trong đó đội Lào có ưu thế nhất với 2 tay đua thoát đi với thời gian giao động từ 2 đến 3 phút. Trong thế trận này, các đội đang ngắm nghía chiếc áo vàng trong tương lai có các ứng viên tiềm năng Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM), Nguyễn Văn Đức (Bike Life Đồng Nai), Minh Trí (Domesco Đồng Tháp), Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Rõ ràng thế cờ này, HLV Đỗ Thành Đạt muốn gài thế cho Mai Nguyễn Hưng đấu với các đối thủ trong tốp cho cuộc chiến áo vàng, đồng thời chấp nhận hy sinh ngoại binh Javier triệt các mối nguy hiểm đến từ ngoại binh Lopez (Ynghua Đồng Nai), Loic (Bike Life Đồng Nai), Ali (Tập đoàn Lộc Trời).

Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh vẫn là "vua nước rút" ảnh 1 Các tay đua đang thi đấu trên đất bạn Campuchia. 

Vốn là tay đua hàng đầu Việt Nam trong thời gian vừa qua, nhưng Mai Nguyễn Hưng luôn bị bắt sát trong các cuộc đua trong nước. Khi ra được nước cờ này, có lẽ HLV Đỗ Thành Đạt muốn tạo món quà cho Mai Nguyễn Hưng chiếm lấy chiếc áo vàng mà 5-6 năm nay anh chưa từng vươn tới. Một chiếc áo vàng nhằm tưởng thưởng cho những gì anh đã cống hiến cho xe đạp TPHCM và quốc gia.

Tuy nhiên, việc đội khách mời quốc tế có 2 quân ở phía trên gây bất lợi cho Domesco Đồng Tháp ở giải đồng đội nên họ quyết định không để yên. Như chúng ta đã biết, Đồng Tháp vốn là CLB luôn đi săn giải đồng đội nên rơi vào thế bất lợi, đội đua đất Sen Hồng sao chấp nhận bất lợi. Bên cạnh đó, Đồng Nai thể hiện rõ ý đồ chiến thuật giữ thời gian cho 2 ngoại binh Lopez (Ynghua Đồng Nai), Loic (Bike Life Đồng Nai) đánh áo vàng nhằm chờ cơ hội giải quyết trong các chặng đèo dốc. Chính vì thế, họ quyết định hợp sức với Đồng Tháp kéo ở phía sau bám đuổi. Cách đích chừng 10 km, nỗ lực của họ đã thành công khi hai tốp nhập một. Vô thế trận như thế này, TPHCM chấp nhận làm việc kéo về để cho Lê Nguyệt Minh tận dụng lợi thế nước rút gia tăng khoảng cách điểm áo xanh.

Không phụ lòng của đồng đội, Lê Nguyệt Minh rút thắng Ali và người anh ruột Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) về nhất chặng. Là người về nhất cả 3 chặng đua, Lê Nguyệt Minh tiếp tục mặc cả hai chiếc áo xanh và áo vàng sau 3 chặng. Chiếc áo trắng đang thuộc về Nguyễn Đắc Thời (Tập đoàn Lộc Trời).

Trong bảng tổng sắp đồng đội đã có sự thay đổi khi VUS TPHCM vượt qua Domesco Đồng Tháp vươn lên đứng đầu nhờ hơn chỉ số tổng hạng. Bike Life Đồng Nai vẫn đứng ở vị trí thứ ba dù có thời gian bằng với 2 đội trên.

Sáng mai, đoàn đua sẽ thi đấu chặng 4 từ  tỉnh Stung Treng của Campuchia vượt qua biên giới Lào để đến tỉnh Champasak.

Tin cùng chuyên mục