Giải xe đạp Hà Tiên mở rộng 2017: Lê Đoàn Kiên Giang thắng lớn

Giải xe đạp phong trào dành cho 3 nhóm tuổi do thị xã Hà Tiên kết hợp với nhà tài trợ Lê Đoàn Kiên Giang tổ chức đã thành công tốt đẹp vào sáng qua.
Các tay đua Kiên Giang thâu tóm nhiều danh hiệu.
Các tay đua Kiên Giang thâu tóm nhiều danh hiệu.
 Đội Lê Đoàn Kiên Giang thắng lớn khi về nhất cá nhân lẫn đồng đội trong nhóm lứa tuổi được quan tâm nhất từ 18 đến 35.
Đây là nhóm tuổi tập trung tất cả các tay đua phong trào của cả nước, trong đó có nhiều tay đua từng thi đấu chuyên nghiệp trước đây. Thi đấu 4 vòng quanh thị xã Hà Tiên (52 km), tay đua Huỳnh Văn Thuận chơi khá xuất sắc khi một mình bứt đi ở vòng thứ 2 và duy trì tốc độ để về đích nhận giải thưởng 5 triệu đồng. Tay đua Thái Quốc Tuấn (Đồng Tâm) về nhì và Nguyễn Quốc Dũng (Võ Đắc Biên Hòa) về ba. Ngoài ra, Lê Đoàn Kiên Giang giành luôn vị trí nhất đồng đội. Ở nhóm tuổi 36 đến 45, hạng nhất thuộc về tay đua Vũ Quốc Vinh (Cần Thơ) và Trần Công Thịnh (Võ Đắc Biên Hòa) về nhất nhóm tuổi trên 46.
Đây là lần đầu tiên thị xã Hà Tiên tổ chức giải mở rộng cho các đơn vị, tỉnh thành khác tham gia đã giúp chất lượng chuyên môn của giải tăng lên rất cao. Mặc dù là giải đua phong trào nhưng tốc độ trung bình đạt 40 km/giờ. Không những thế, cung đường thi đấu ở Hà Tiên là một trải nghiệm rất thú vị cho các tay đua phong trào. Bởi họ phải chinh phục những con đường nông thôn, những đoạn đường biển đầy gió, những con dốc cao của núi Đèn (Hà Tiên) mà gần như không có một giải phong trào trong nước có cung đường như thế. Nhưng quan trọng hơn cả là lòng nhiệt huyết và đam mê của các anh em xe đạp phong trào khi họ đến với giải là tự chiến thắng bản thân mình hơn là kết quả. Hiện tại, những người dân bình thường cũng bắt đầu tham gia luyện tập xe đạp, nhưng dễ gì để được tham gia. Chính nhờ gần đây nhiều địa phương tổ chức giải xe đạp phong trào, họ mới có cơ hội trải nghiệm được cảm giác thi đấu. Anh Lê Văn Hưởng (đội 68 Kiên Giang) bày tỏ: “Chơi xe đạp mà cảm nhận được cảm giác thi đấu là rất thú vị. Nhiều khi biết sức mình tham gia giải không có thành tích, tôi vẫn tham gia. Vì thể thao phong trào không chỉ có thành tích, mà mục đích chính là rèn luyện sức khỏe”.
Hy vọng trong thời gian tới, những giải phong trào hiện nay tiếp tục duy trì và phát triển để những người chơi xe đạp nghiệp dư có cơ hội trải nghiệm, qua đó duy trì tập luyện rèn luyện thân thể.

Tin cùng chuyên mục